xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thua kiện Apple, giá trị cổ phiếu Samsung giảm gần 7%

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Giá trị cổ phiếu của Samsung đã suy giảm ở mức lớn nhất trong một ngày trong gần 5 năm sau khi bồi thẩm đoàn tại tòa án Bắc California yêu cầu Samsung nộp phạt hơn 1 tỷ USD do vi phạm bằng sáng chế.

Cụ thể cổ phiếu Samsung đã giảm 6,98% trong phiên giao dịch đầu tiên kể từ ngày Samsung bị thua kiện, chỉ còn 1043,88 USD/cổ phiếu (giảm 78,38 USD) và được xem là sự sụt giảm lớn nhất của công ty kể từ tháng 10-2008. Chỉ số Kospi của Samsung tại Hàn Quốc cũng giảm 0,6%.

img

Nguyên nhân cho sự tụt dốc này có thể hiểu là do bồi thẩm đoàn ở San Jose, California đã giao phần thắng cho Apple, yêu cầu Samsung đền bù thiệt hại cho nhà sản xuất ở Mỹ số tiền lên đến 1,05 tỷ USD. Bản án này được CEO cao cấp của Samsung gọi là kịch bản tồi tệ nhất đối với hãng và gọi đó là phán quyết làm bất lợi cho người tiêu dùng Mỹ. Samsung cho biết công ty sẽ kháng cáo và cho rằng đây không phải là phán quyết cuối cùng.

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất đối với Samsung khi mà Apple còn dự định nộp lên tòa án đơn xin lệnh cấm bán các sản phẩm của Samsung đã vi phạm bằng sáng chế của hãng.

Thẩm phán tòa án Lucy Koh là người chủ trì quá trình kiểm tra việc vi phạm bằng sáng chế và đưa ra quyết định bồi thường thiệt hại đối với Samsung, và nếu thua kiện tiếp Samsung có thể sẽ phải chịu mức tiền nộp phạt gấp 3 lần số tiền mà Apple hiện đang nhận được.

Thị trường Mỹ được xem là nguồn thu nhập lớn đối với Samsung khi công ty gia nhập các sản phẩm tiêu dùng như TV, đầu Blu-ray và thậm chí là thiết bị nhà bếp, tuy nhiên smartphone là sản phẩm mấu chốt tạo ra sự thành công của công ty. Trong một báo cáo lợi nhuận của quý II vừa qua hãng sản xuất Hàn Quốc cho biết đã lãi ròng 4,5 tỷ USD, trong đó lợi nhuận từ smartphone có mức ảnh hưởng lên đến 63%.

Các nhà phân tích ước tính Samsung đã bán được 52 triệu smartphone trong quý II, trong đó có 6,5 triệu Galaxy S III.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo