Theo UBND TP HCM, quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố được lập từ năm 2003. Hiện nay có nhiều sự thay đổi về hình thức, phương tiện quảng cáo theo hướng hiện đại, nhu cầu quảng cáo phát sinh nhiều vị trí mới nên không còn phù hợp với sự phát triển của đô thị.
Đặc thù địa bàn TP HCM rộng lớn, nhu cầu hoạt động quảng cáo diễn ra thường xuyên, số lượng biển hiệu, bảng quảng cáo tăng hằng năm. Tình trạng quảng cáo không đúng quy định, không thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, xây dựng trụ, bảng quảng cáo không phép... gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và ảnh hưởng trực tiếp đến tính cạnh tranh lành mạnh của thị trường quảng cáo hiện nay.
Việc ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy đúng mức vai trò quy hoạch trong quản lý, thống nhất quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố, tạo sự đồng bộ, nhất quán. Đồng thời, chấn chỉnh không để xảy ra tình trạng mất mỹ quan đô thị và an toàn xã hội; vi phạm các quy định về quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời cả về nội dung, hình thức, vị trí và công nghệ; định hướng phát triển đến năm 2030 đưa hoạt động quảng cáo vào nền nếp, nội dung và hình thức bảo đảm thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, mỹ quan đô thị và an toàn xã hội.
Bình luận (0)