UBND TP HCM vừa có chỉ đạo triển khai phần mềm hệ thống quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại thành phố và liên thông cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.
Theo đó, TP HCM đưa vào vận hành chính thức phần mềm hệ thống quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại thành phố và liên thông cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo dùng chung cho các sở, ngành; UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn, địa chỉ truy cập là https://kntc.tphcm.gov.vn.
Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố chỉ đạo thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng các chức năng trên phần mềm.
Văn phòng UBND TP HCM chủ trì về kỹ thuật, bảo đảm phần mềm hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia do Thanh tra Chính phủ quản lý. Cạnh đó, tổ chức hướng dẫn sử dụng cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố được giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng, vận hành phần mềm.
Văn phòng UBND TP HCM chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh dự thảo Quy chế sử dụng phần mềm, trình UBND TP HCM ban hành trong tháng 5-2024.
Sở Thông tin và Truyền thông bảo đảm các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì phần mềm tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo các quy định hiện hành của pháp luật.
Sở Nội vụ tổng hợp việc khai thác, sử dụng phần mềm làm tiêu chí đánh giá về Chỉ số cải cách hành chính hằng năm tại các cơ quan, đơn vị.
Bình luận (0)