Lãnh đạo Sở TN-MT, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội bị thành phố “bêu tên”
(NLĐO)- Lãnh đạo Sở TN-MT Hà Nội chưa quyết liệt trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của công dân được Chủ tịch, UBND TP giao
Xử lý các đối tượng lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động người dân vi phạm pháp luật
(NLĐO) - Theo Ban Nội chính Thành ủy TP HCM, trên địa bàn thành phố có một số đối tượng quá khích lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo kích động, lôi kéo, xúi giục người khiếu kiện gây phức tạp tình hình an ninh trật tự, làm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các cơ quan nhà nước
TP HCM vận hành chính thức phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo
(NLĐO)- Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM được giao bảo đảm các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì phần mềm tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng...
TP HCM: Kỷ luật cảnh cáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng
(NLĐO)- Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TP HCM) bị kỷ luật cảnh cáo vì để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm
Vì sao khiếu nại, tố cáo tăng?
(NLĐO)- Sáng 22-11, Quốc hội thảo luận về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2023
Thanh tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong năm 2023
(NLĐO) - Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ và toàn ngành giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
Công tác tiếp công dân: Bộ ít, tỉnh không cao, xã thấp
(NLĐO)- Báo cáo của đoàn giám sát nêu rõ công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp xã ít, cấp huyện có nhiều hơn, cấp tỉnh không cao, cấp bộ thì thấp.
Trung ương kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại Bình Dương
(NLĐO) - Đoàn kiểm tra số 6 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đại tướng Lương Cường làm trưởng đoàn, đã làm việc tại Bình Dương.
Qua khiếu nại người dân được bồi thường bổ sung hơn 91 tỉ đồng
(NLĐO) – Thông tin trên được nêu ra tại buổi giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM tại UBND huyện Bình Chánh về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn TP HCM trong thời gian từ 1-7-2016 đến 1-7-2021 ngày 1-3.
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân
Tiếp công dân là việc cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (gọi tắt là khiếu nại, tố cáo) của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.
LƯU Ý: Công an TP HCM thay đổi địa điểm tiếp công dân
(NLĐO) - Từ nay, người dân liên hệ thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh sẽ được Công an TP HCM tiếp tại số 110 đường Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 (TP HCM)
Không thể từ chối khi được tặng quà, cán bộ quản lý thị trường phải báo cáo cấp trên
(NLĐO)- Theo bộ Quy tắc ứng xử vừa được Tổng cục Quản lý thị trường ban hành, công chức quản lý thị trường không được nhận quà tặng của đối tượng thanh tra, kiểm tra dưới mọi hình thức.
"Chốt" danh sách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
(NLĐO)- Sau khi công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy ban Bầu cử các cấp sẽ tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về kết quả bầu cử và phải giải quyết trong vòng 30 ngày trước khi công bố xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội trúng cử.
Chất lượng tiếp công dân được nâng lên rõ rệt
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu khẳng định trong năm 2021, TP sẽ cố gắng giải quyết xong 8 vụ khiếu nại đông người kéo dài
Cán bộ, công chức có được từ chối tiếp công dân?
Bạn đọc Nguyễn Thanh Tuấn (TP HCM) hỏi: Tôi có việc xin gặp lãnh đạo quận để trình bày bức xúc của mình nhưng lãnh đạo quận từ chối. Theo quy định pháp luật, lãnh đạo quận có quyền từ chối tiếp công dân?