"Tôi khẳng định không có chuyện tiêu cực trong việc cấp biển xe hộ đê.
Có 2 hiện tượng cần xử lý ngay, gồm: Xe sử dụng phù hiệu cũ hết hạn; phù hiệu giả, thậm chí có xe còn làm giả công văn, con dấu, chữ ký.
Để đối phó với hiện tượng này, hằng năm, tổng cục phải thay đổi mẫu phù hiệu, có dán tem chống giả. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh xe hộ đê chỉ được ưu tiên và sử dụng khi làm nhiệm vụ, chứ không thể cứ trình biển là được miễn thu phí. Do đó, cơ quan kiểm soát tại trạm thu phí cần làm chặt hơn nữa.
Trong trường hợp thấy nghi ngờ, có thể phối hợp kiểm tra, nếu là biển "xe hộ đê" giả thì cần báo ngay công an để xử lý hành vi làm giả con dấu, chữ ký của nhà nước. Trường hợp nữa là một số xe của địa phương đeo biển "xe hộ đê" thì cũng cần phải kiểm tra xem có lệnh điều động sang địa phương khác làm nhiệm vụ hay không. Không thể "xe hộ đê" của địa phương này cứ chạy sang các địa phương khác và ngược lại.
Việc một số địa phương cấp số lượng quá lớn biển "xe hộ đê" là không bình thường. Bộ đã yêu cầu các địa phương rà lại và báo cáo sớm. Theo đó, ai sai sẽ phải xử lý".
Ông TRẦN QUANG HOÀI, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai - Bộ NN-PTNT, cho biết trên VOV ngày 30-9).
Bình luận (0)