Hiện trường vụ tai nạn đường sắt giữa 2 tàu hàng tại khu vực ga Tam Kỳ (Quảng Nam) chiều 26-5 làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt 1 ngày Ảnh: TRẦN THƯỜNG
Chúng tôi khẳng định là chúng tôi không có lỗi gì. Chúng tôi đã làm rất trách nhiệm sau khi xảy ra các sự cố.
... Đúng là mục tiêu hàng đầu là ưu tiên cứu chữa, cứu hộ người và phương tiện nhưng đúng là xử lý hơi chậm. Đáng lẽ khi xảy ra sự cố, êkip nào liên quan phải tạm đình chỉ ngay vì ảnh hưởng tâm lý không tốt mà vẫn tiếp tục nhiệm vụ sẽ gây nguy cơ mất tập trung, đe dọa an toàn vận hành.
Bộ Giao thông Vận tải đã giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xem xét hình thức kỷ luật đối với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Tôi sẽ tham gia vào hội đồng xem xét kỷ luật Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và quan điểm là sẽ cứng rắn xử lý nghiêm để răn đe cao nhất.
Tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường thanh tra hiệu quả và sắc nét hơn nữa. Tới đây sẽ có những đề xuất với các doanh nghiệp và chính quyền địa phương xử lý trách nhiệm người đứng đầu.
Trong trường hợp lỗi của cục tôi luôn xin nhận các hình thức kỷ luật theo đúng quy trình, quy định. Như hôm qua họp cùng bộ trưởng, tôi thấy rất chạnh lòng, rất xấu hổ vì để xảy ra như vậy, xin rút kinh nghiệm trong công tác".
(Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam VŨ QUANG KHÔI cho biết trên Báo Tuổi Trẻ ngày 30-5 sau khi xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn đường sắt, trong đó có vụ tai nạn do lỗi của nhân viên ngành).
Bình luận (0)