Ban nhạc Mỹ The Hotel Lobby
* Phóng viên: Sau thành công tại giải thưởng MTV VMAs 2017, sản phẩm mới ra mắt của ban nhạc The Hotel Lobby "Monster" có hứa hẹn tạo nên những đột phá thú vị như trước đây?
- The Hotel Lobby: Về âm nhạc, "Monster" là sự pha trộn của các màu sắc Dubstep, EDM cùng với những thanh âm của nhạc pop. Sự tổng hòa đó mang đến một bức tranh âm nhạc nhộn nhịp, tươi vui của ngày hội hè nhưng cũng đủ sâu lắng để chạm vào trái tim người nghe. Về câu chuyện, chúng tôi muốn gởi đến người nghe thông điệp, tất cả chúng ta đều có những điều đặc biệt. Hãy can đảm bước lên phía trước, thực hiện giấc mơ vì không gì là không thể.
Sự xuất hiện của ngôi sao Disney Bella Thorne trong MV là một giải pháp an toàn vì nhiều khán giả Việt biết cô ấy.
MV "Monster" của ban nhạc The Hotel Lobby
* "Monster" ra mắt cùng lúc ở nhiều thị trường gồm Âu - Mỹ và cả Việt Nam. Vì sao lại có thị trường Việt Nam khi sản phẩm của The Hotel Lobby thể hiện bằng tiếng Anh?
- Đó là điều bất ngờ mà chúng tôi muốn mang đến cho khán giả. Tôi theo dõi sự phát triển của thị trường nhạc Việt và nhận thấy khán giả Việt đủ thông tuệ để trải nghiệm một cách trọn vẹn âm nhạc của nhiều nền công nghiệp âm nhạc thế giới.
Ngôn ngữ không còn là vấn đề ngăn cách giữa khán giả và nghệ sĩ các nước trên thế giới nữa. Chưa kể, âm nhạc vốn dĩ có sứ mệnh kết nối tâm hồn của những yêu nhạc. Có lẽ khán giả Việt cũng giống như chúng tôi, muốn mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc chất lượng, đủ để kết nối người nghe và người biểu diễn.
* Anh bảo mình muốn tấn công thị trường nhạc Việt. Vậy anh có biết gì về thị trường nhạc Việt thế nào chưa?
- Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về nhạc Việt. Một trong những người chúng tôi đặc biệt ấn tượng là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng MT-P cùng với những sản phẩm âm nhạc của họ.
Thị trường nhạc Việt ngày càng đa sắc và khán giả đón nhận nhiệt tình những sự mới mẻ. Chúng tôi muốn mang đến điều chưa từng có ở thị trường nhạc Việt. Trước mắt sẽ là hip hop và EDM thuần Âu Mỹ. Sau đó sẽ là pha trộn của của âm nhạc Âu Mỹ với văn hóa nhạc Việt để tạo nên một sản phẩm âm nhạc đầy sáng tạo, tươi mới.
Chúng tôi đang trên hành trình mang nhạc Việt ra thế giới. Chúng tôi là fan của Hoàng Thùy Linh. Cô ấy làm rất tốt trong việc hòa trộn âm thanh cũ với âm thanh mới. Cô ấy có một giọng hát tuyệt vời và chúng tôi rất muốn cộng tác với cô ấy. Tôi nghĩ không ai thích hợp hơn Hoàng Thùy Linh trong hành trình giới thiệu nhạc Việt ra thế giới mà chúng tôi đang thực hiện.
Với The Hotel Lobby, Hoàng Thùy Linh là lựa chọn nhiều ưu thế trong hành trình mang nhạc Việt ra thế giới
* Khi nghệ sĩ Việt đang cố tạo nên danh tiếng cho bản thân bằng cách vươn ra thế giới thì The Hotel Lobby lại về Việt Nam. Các anh tìm kiếm điều gì ở đây?
- Tôi là người Việt nhưng thẳng thắn thì văn hóa, màu sắc Việt không còn nhiều bởi môi trường tiếp xúc hằng ngày của mình lại là Âu Mỹ. Nhưng chính điều đó càng thôi thúc tôi tìm hiểu về cội nguồn của mình. Là một người Việt, điều tôi mong mỏi không phải là sự đón nhận của thế giới mà là sự đón nhận của người Việt trước. Giống như việc, khi bạn gặp phải thách thức nào đó, người ngoài có động viên bạn thế nào nó cũng không có giá trị trọn vẹn như cách mà người thân, gia đình bạn động viên bạn.
Đó là cảm giác của chúng tôi lúc này và vì vậy, chúng tôi quyết định tìm về cội nguồn của mình. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp thu âm thanh bản địa và kết hợp âm thanh đó vào âm nhạc của chúng tôi cho thị trường Mỹ.
Việc chọn thị trường nhạc Việt, với ban nhạc The Hotel Lobby, "đơn giản vì chúng tôi là người Việt và tôi mong được người Việt đón nhận"
Bình luận (0)