Thương hiệu thời trang cao cấp Saint Laurent vừa ra thông báo chính thức: "Sẽ không góp mặt trong tuần lễ thời trang Paris hay bất kỳ lịch trình có sẵn nào trong năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để thích ứng với những thay đổi của toàn xã hội nói chung và ngành thời trang nói riêng trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay, nhà mốt Pháp quyết định tái cấu trúc lịch trình ra mắt các bộ sưu tập mới của họ từ đây đến hết năm 2020".
Quyết định tái cấu trúc lịch trình hoạt động là cách để thương hiệu Saint Laurent mang đến những thay đổi có tính đột phá trong sáng tạo thời trang. Điều quan trọng hơn hết là Saint Laurent muốn định hình lại mọi thứ và hướng đến đổi mới, bao gồm việc thay đổi cách thức trình làng các thiết kế mới thay thế cho những sàn diễn tráng lệ xa hoa trong quá khứ.
Trả lời truyền thông, Giám đốc nghệ thuật Anthony Vaccarello và Giám đốc điều hành Francesca Bellettini của thương hiệu này đã vẽ nên viễn cảnh về các buổi trình diễn kỹ thuật số vượt ra khỏi các giới hạn truyền thống. Cả hai cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "đi chậm mà chắc" trong sáng tạo thời trang. Các bộ sưu tập nối tiếp nhau của Saint Laurent sẽ không có quá nhiều khác biệt về thẩm mỹ mà thay vào đó là tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm cốt lõi.
Quyết định mang tính đột phá của thương hiệu này nhận được sự ủng hộ đông đảo của giới mộ điệu, mọi người đều mong chờ các bước tiến tiếp theo của nó. Saint Laurent là thương hiệu thời trang Pháp đầu tiên lên tiếng về các chiến lược và kế hoạch của hãng hậu đại dịch.
Tuần lễ thời trang Thu Đông 2020 tại Trung Quốc được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 170 nhà thiết kế cùng nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng Ảnh: GETTY
Không chỉ có Saint Laurent, thông tin từ Hiệp hội Thời trang cao cấp của Pháp (Fédération de la Haute Couture) vừa thông báo sẽ hủy bỏ tuần lễ thời trang nam và tuần lễ thời trang Haute Couture trong mùa hè năm nay. Theo đúng lịch diễn ban đầu, tuần lễ thời trang nam sẽ diễn ra tại Paris từ ngày 23 đến 28-6. Còn tuần lễ thời trang Haute Couture từ ngày 5 đến 9-7. Lý do chủ yếu xoay quanh vấn đề dịch bệnh toàn cầu hiện nay. Nhưng giới mộ điệu nhận thấy những phương pháp đổi mới của làng thời trang thế giới mà những thương hiệu thời trang cao cấp đang tiên phong.
Một trong những đổi mới đầu tiên chính là các bộ sưu tập mới không còn phụ thuộc vào các sàn diễn thời trang đắt đỏ và phần nào mang tính phô trương trong quá khứ nữa. Thay vào đó, phương án ra mắt trực tuyến đang nhận được sự đồng thuận gần như tuyệt đối của công chúng lẫn người trong giới. Tuần lễ thời trang Tokyo vừa mới diễn ra hoàn toàn trực tuyến được xem là chương trình biểu diễn thời trang tiên phong với sự phản hồi tích cực từ giới thời trang. Hoặc tại Trung Quốc, khi livestream các sô diễn thời trang, một loạt thương hiệu lớn như Gucci, Louis Vuitton nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của giới thời trang tại đây. Đây chính là tiền đề cho sự nở rộ của những buổi trình diễn thời trang trực tuyến của tương lai. Không còn những khán giả giàu có, những hàng ghế giới hạn hay thế giới của những người sành điệu, những buổi trình diễn thời trang cao cấp với những thiết kế dẫn đầu xu hướng sẽ dành cho mọi khán giả yêu thời trang khắp thế giới. Viện Thời trang Ý (Camera Nazionale della Moda), đơn vị tổ chức tuần lễ thời trang Milan, cũng cho biết đang nỗ lực tạo ra sân chơi kỹ thuật số cho các thương hiệu. Đây cũng là dự kiến tương tự cho tuần lễ thời trang nam tại London Anh.
Bình luận (0)