xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Vũ trụ đồng tiền" - gameshow cho thế hệ gen Z

Thùy Trang

(NLĐO) - "The Moneyverse" (Vũ trụ Đồng tiền) ra mắt chương trình đầu tiên về tài chính và đầu tư cho sinh viên.

"Vũ trụ đồng tiền" - gameshow cho thế hệ gen Z- Ảnh 1.

Nhà báo Dương Ngọc Trinh giới thiệu về gameshow mới dành cho sinh viên

Thời báo VTV phối hợp cùng Công ty Cổ phần The Moneyverse, chính thức ra mắt chuỗi hành trình và chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên "Vũ trụ Đồng tiền" (The Moneyverse), một dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tài chính cho người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình "Vũ trụ đồng tiền" là một chuỗi hành trình trải nghiệm kết hợp giữa giải trí và giáo dục, mang đến cho khán giả (bao gồm cả những người tham gia trực tiếp là sinh viên các trường đại học tại Việt Nam) những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân (dựa trên hình ảnh của 5 vũ trụ: Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn; gắn với xu hướng tài chính xanh và tài chính số…), cũng như các vấn đề về kinh tế - xã hội liên quan.

Thông qua hình thức hấp dẫn với sự tham gia trực tiếp của các bạn sinh viên trẻ trung - năng động (là đối tượng tiếp cận đến tiền nong, xu thế công nghệ và xanh hóa nhanh, trẻ trung, lan tỏa lớn…); chương trình không chỉ cung cấp những nội dung chuyên sâu về quản lý tài chính mà còn giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của thị trường và quản lý của Nhà nước, từ đó có những quyết định tài chính sáng suốt và hợp lý hơn.

"Vũ trụ đồng tiền" - gameshow cho thế hệ gen Z- Ảnh 2.

Ê kíp thực hiện gameshow Vũ trụ đồng tiền

Chia sẻ về chương trình này, nhà báo Dương Ngọc Trinh cho hay "The Moneyverse" đem tới kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư, tạo cơ hội việc làm cho gen Z, với hình thức "Edutainment" (Giáo dục kết hợp Giải trí) với đa nền tảng.

Tại họp báo, nữ nhà báo cũng cho biết mình đã sang Hàn Quốc để trao đổi với không dưới 5 nhà sản xuất để đưa ra một format về chương trình tài chính. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn tại Hàn Quốc đều phản hồi nếu cô và ê-kip có thể tạo ra một chương trình như vậy thì họ sẽ sẵn sàng đầu tư bản quyền để mang về Hàn Quốc.

Trên thực tế, các chương trình tâm lý, tình cảm du nhập từ nước ngoài đạt được lượng theo dõi khá cao vào những mùa đầu phát sóng, tuy nhiên không duy trì được sức bền. Ngược lại, các chương trình được tạo ra theo khẩu vị và văn hóa người Việt lại có thể tồn tại đến 2, 3 thập kỷ. Vì vậy, nhà báo Dương Ngọc Trinh và ê-kip đã mong muốn xây dựng nên một món ăn tinh thần vừa mang yếu tố giải trí vừa mang thông điệp có thể giúp ích cho người xem. Sự thiết yếu càng lâu dài cũng là một yếu tố để kéo dài tuổi thọ của một chương trình.

"Vũ trụ đồng tiền" - gameshow cho thế hệ gen Z- Ảnh 3.

Đây là chương trình thiết yếu dành cho các bạn trẻ

Để sinh viên có thể tiếp cận nhanh chóng các kiến thức về kinh tế, tài chính cũng như có thể hóa giải thách thức làm sao biến lĩnh vực vốn khô khan trở nên hấp dẫn, chương trình đã sử dụng những công nghệ VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường) kết hợp trò chơi nhập vai giải đố được giới trẻ yêu thích.

Chương trình có tổng 16 tập phát sóng trên truyền hình VTV3, gồm: 9 tập vòng tứ kết (Gameshow Đầu tư và Tài Chính), 6 tập vòng bán kết (Giải pháp thực tế) và 1 tập chung kết (Gameshow Đầu tư và Tài Chính). Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào 14 giờ ngày 29-9.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo