Đường gần đón xe ôm mà đi!

Tin mới

04/01/2011 00:10

Chiều 3-1, trong vai hành khách sử dụng dịch vụ, chúng tôi đã đón thử một số taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất để đến các địa điểm lân cận.

Trước thềm ga quốc nội, chúng tôi tiến đến một tài xế đang đứng cạnh chiếc taxi của hãng Saigon Air Taxi và chủ động nói rõ địa điểm cần đến là siêu thị Maximart Cộng Hòa.
 
Có lẽ thấy quá gần nên tài xế vờ như không nghe, rút điện thoại di động đặt lên tai “a lô” rồi lảng ra xa, không màng đến khách, dù trước đó anh ta đã đặt tay lên nắm cửa chuẩn bị mở cho chúng tôi bước lên xe.
 
Rút kinh nghiệm, chúng tôi tiến đến một chiếc xe khác, cũng của hãng này, và mở cửa bước lên. Anh tài xế đang đứng gần đó nhanh chân ngồi vào tay lái rồi hỏi đi về đâu. “Ra đầu đường Cộng Hòa” - chúng tôi trả lời. Ngay lập tức, anh ta  đập mạnh tay vào vô lăng, chân đạp ga giật mạnh...
 
Taxi đang chờ đón khách trong sân bay Tân Sơn Nhất chiều 3-1   
 
Tôi gặng hỏi đến lần thứ 3 rằng có vấn đề gì không? Lúc này anh tài xế mới giãi bày: “Từ 5 giờ đến giờ ông là khách thứ 3 rồi đó nhưng mà đồng hồ tính tiền chưa đến 200.000 đồng. Doanh số phải đạt 1 triệu đồng/ngày mà giờ đã hơn 15 giờ rồi. Hôm nay là ngày gì đâu mà toàn khách đi đường gần. Gặp khách “biết điều” cho tiền thêm thì còn đỡ, chứ cứ theo đồng hồ mà tính thì... chắc chết luôn!”.
 
Cuối cùng, anh tài xế gợi ý với chúng tôi: “Nếu lần sau đi đường gần thì nên bắt xe ôm mà đi vì mỗi lần quay vòng phải đợi rất lâu mới đến lượt được đón khách!”.
 
Gặp chúng tôi tại sân bay, chị Trương Thị Thanh Mai (ngụ phường 2, quận Tân Bình) phản ánh mới đây, đáp chuyến bay từ Huế vào sân bay Tân Sơn Nhất, chị đón một taxi đang đậu trong khu vực sân bay để ra bùng binh Lăng Cha Cả (quận Tân Bình).
 
Lên xe, anh tài xế không bấm đồng hồ mà ra giá 100.000 đồng, rồi giảm xuống 50.000 đồng, tuy nhiên, chị Mai vẫn không đồng ý.
 
Sau một hồi cự cãi, tài xế chạy ra khỏi cổng sân bay, tấp vào lề đường buộc chị Mai xuống xe và buộc chị trả 20.000 đồng “tiền ra vào bến bãi”. Quá bất bình, chị Mai gọi điện thoại đến tổng đài khiếu nại nhưng không nhận được câu trả lời xác đáng từ phía nhà xe.
 
Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Quách Đình Long, Trưởng Phòng Điều hành Saigon Air Taxi, cho biết công ty xác định đây là vấn đề nhức nhối và kiên quyết xử lý nghiêm các tài xế vi phạm, nặng nhất là sa thải.
 
“Những trường hợp mà báo phản ánh có thể là do tài xế mới. Việc chờ sắp tài lâu nhưng chở khách quãng đường ngắn, thiệt thòi cho tài xế, chúng tôi biết và luôn động viên anh em quán triệt thực hiện đúng nội quy đề ra để giữ uy tín cho doanh nghiệp” - ông Long nói.
Bài và ảnh: Quý Lâm
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI