Đó là kết luận của Oriental Consultans Company Limited (OC) – nhà thầu tư vấn giám sát dự án đại lộ Đông Tây. Qua kiểm tra, OC cho biết đốt hầm số 1 và số 2 đều bị ẩm và thấm nước với tổng cộng 130 vị trí.
Đa số các vị trí đều nằm ở hai đầu đốt hầm, nhất là ở điểm tiếp giáp giữa vỏ thép và bê tông, còn lại nằm ở mối nối thi công của hai đầu đốt hầm, một số vị trí nằm ở tường giữa.
Đốt hầm dìm số 1 và số 2 có đến 130 vị trí bị ẩm và thấm nước
Giải thích về tình trạng ẩm và thấm nước, tư vấn giám sát cho rằng nhiều thiết bị đã được lắp đặt tại bề mặt của bản đỉnh bằng các bù loong neo, đồng thời ống thổi cát (dùng để thổi cát xuống cố định vị trí đốt hầm) cũng được lắp đặt tại tường giữa và tường trong. Chính những khoảng trống giữa bê tông và bù loong neo, ống thổi cát là một trong những nguyên nhân gây ra thấm và ẩm của bề mặt bê tông.
Theo OC, tình trạng thấm nước và ẩm ướt của hai đốt hầm dìm Thủ Thiêm tuy không nghiêm trọng nhưng rất khó khắc phục. Hiện OC đang nghiên cứu biện pháp khắc phục cùng với nhà thầu thi công.
Tình hình này cũng buộc OC phải kiểm tra đốt hầm số 4 trước khi lai dắt vào ngày 4-6 tới.
Các vết nứt đã bị sơn phủ
Bình luận (0)