Theo HĐNTNN, tình trạng hai đốt hầm khô ráo, tại các mối nối cao su giữa các đốt hầm không bị thấm và không phát hiện gì bất thường. Tuy nhiên, bằng mắt thường đã phát hiện một số vị trí bị thấm cục bộ tại đầu đốt hầm số 1, đầu hầm số 2 trong phạm vi bản nắp hầm, gần sát vành thép của mỗi đốt hầm và tại một vài vết nứt đứng thành hầm.
HĐNTNN cho rằng cần khắc phục hiện tượng thấm cục bộ các đốt hầm đã dìm, không sơn phủ vết thấm mà tiếp tục theo dõi sự phát triển thấm, tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp xử lý triệt để. Mặt khác, cần kiểm tra toàn diện bản nắp hầm hai đốt hầm số 3 và số 4 tại bãi đúc Nhơn Trạch để phát hiện các chỗ thấm (nếu có) và phải xử lý ngay trước khi lai dắt.
Riêng vấn đề lún trên tuyến đường phía quận 2, HĐNTNN đề nghị quan trắc lún để đánh giá tình trạng lún. Về vấn đề này, Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước TP cho biết tuyến đường phía quận 2 có nền đất rất yếu, nằm trên lớp bùn dày 32 m nên nhà thầu sẽ tiếp tục quan trắc lún, khi dừng lún sẽ bù lún một lần bằng vật liệu thích hợp để bảo đảm chất lượng và tiết kiệm chi phí. Theo báo cáo của đơn vị tư vấn giám sát, hiện tượng lún sẽ chấm dứt trong 6 tháng nữa và sẽ không lún quá 30 cm.
Bình luận (0)