Sáng 12-11, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt lần 2, năm 2024".
Đây là cuộc thi do Báo Người Lao Động phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu và sản phẩm Việt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua những câu chuyện thực tế đầy cảm xúc, gắn liền với các thương hiệu đã in sâu trong lòng người tiêu dùng.
Tiếp nối thành công từ cuộc thi lần đầu được tổ chức năm 2023, năm nay, Báo Người Lao Động phát động cuộc thi viết "Tự hào hàng Việt" và khởi đăng bài từ ngày giữa tháng 7-2024 đến giữa tháng 10-2024, với 2 nhóm giải thưởng: nhóm giải chính dành cho bạn đọc và nhóm giải dành cho nhân sự của Saigon Co.op.
So với cuộc thi viết "Tự hào hàng Việt" lần 1 năm 2023, cuộc thi năm nay nhận được số tác phẩm tham dự nhiều hơn hẳn.
Chỉ trong vòng 3 tháng, ban tổ chức đã nhận được 185 tác phẩm gửi về dự thi. Trong đó, 48 tác phẩm đã được chọn đăng trên báo in và Báo Người Lao Động điện tử. Từ 48 tác phẩm này, ban tổ chức đã chọn ra 20 tác phẩm vào chung khảo.
Kết quả, 9 tác phẩm đã được Hội đồng Chấm giải chọn trao giải, gồm 6 tác phẩm nhóm giải chính và 3 tác phẩm giải ấn tượng.
Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Nguyễn Thị Tố Trâm - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị - Xã hội Báo Người Lao Động, Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi - cho biết năm nay, đề tài bài dự thi nhìn chung đa dạng hơn, nội dung sâu sắc hơn, trình bày hay hơn và bám sát các chủ đề hơn.
Đáng chú ý, lượng bài viết dự thi có câu chuyện, tình tiết hoặc ý tứ liên quan đến thương hiệu Saigon Co.op hoặc Co.opMart chiếm tỷ lệ khá lớn.
"Điều này đúng với định hướng và mong muốn của Ban Tổ chức. Qua đó, chúng tôi có thể đo lường được phần nào tình cảm và niềm tin của công chúng, người tiêu dùng đối với nhà bán lẻ hàng đầu Saigon Co.op hiện nay. Cũng chính từ hệ thống phân phối rộng lớn, chuyên nghiệp của Saigon Co.op mà hàng hóa Việt, sản phẩm Việt và người tiêu dùng đã dễ dàng "gặp nhau"" - bà Tố Trâm nhận xét.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, nhìn nhận qua mỗi câu chuyện được truyền tải, chúng ta thấy sự gắn bó, tự hào và niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm trong nước.
"Điều này là minh chứng sống động cho hiệu ứng lan tỏa tích cực của cuộc thi, khi thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được cộng đồng đón nhận và trân trọng. Chương trình "Tự hào hàng Việt", mà cuộc thi viết này là một phần, đã trở thành cầu nối tuyệt vời giữa người tiêu dùng và những sản phẩm Việt Nam chất lượng" – ông Thắng bày tỏ.
Các tác giả và tác phẩm đoạt giải
3 Giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải):
- Tác phẩm "Niềm vui cuối cùng của con", tác giả Đỗ Thị Vân;
- Tác phẩm "Ký ức "thiên đường" mùa hè năm ấy", tác giả Felis Phan;
- Tác phẩm "Nơi lưu giữ kỷ niệm và tình yêu hàng Việt", tác giả Linh Đan.
Giải Ba: 5 triệu đồng/giải:
- Tác phẩm "Hành trình trưởng thành từ Co.opmart", tác giả Đan Ngọc
Giải Nhì: 7 triệu đồng/giải:
- Tác phẩm "Chứng nhân của tình bạn thân thiết", tác giả Nguyễn Thanh Bình
Giải Nhất: 10 triệu đồng/giải
- Tác phẩm "Hương quê giữa lòng Co.opmart", tác giả Tặng Vũ.
Nhóm Giải ẤN TƯỢNG (2 triệu đồng/giải) được trao cho 3 tác phẩm:
- Tác phẩm "Tự hào là người Saigon Co.op", tác giả Đoàn Thế Minh;
- Tác phẩm "Saigon Co.op trong trái tim tôi", tác giả Đặng Thị Thanh Trúc;
- Tác phẩm "Thương yêu màu áo xanh Saigon Co.op" tác giả Nguyễn Thị Thanh.
Bình luận (0)