Sáng 12-8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có thông cáo báo chí về việc triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. 

Theo đó, với mục tiêu "không một người dân nào bị bỏ lại phía sau" trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Sở Thông tin và Truyền thông, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Cổng thông tin 1022.

TP HCM: Tiếp nhận thông tin hỗ trợ sức khỏe và an sinh xã hội qua Tổng đài 1022 - Ảnh 1.

Người dân TP HCM có thể gọi đến Tổng đài 1022, nhấn phím 4 để được hỗ trợ thông tin chăm sóc sức khỏe

Người dân TP HCM có thể liên hệ với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4

Các tình nguyện viên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM tuyển chọn, đào tạo bài bản về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân và nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân. Hiên nay, đã có 120 tình nguyện đang tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4 từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Các hướng chuyển tiếp thông tin bao gồm:

1. Về Hỗ trợ, chăm sóc y tế: thông tin được chuyển đến Mạng lưới "Thầy thuốc Đồng hành" để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

2. Về Hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác: thông tin được chuyển đến các đơn vị sau:

- Thành đoàn TP HCM, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Cổng thông tin 1022 nhận được sự đồng hành về giải pháp kỹ thuật của Công ty CP Giải pháp công nghệ Gadget và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với việc các đơn vị phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM thông qua Cổng thông tin 1022, hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3);

- Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Cổng thông tin 1022 đã và đang được xây dựng, phát triển để trở thành Cổng thông tin đa dịch vụ, đa tiện ích, là kênh giao tiếp duy nhất giữa người dân với Chính quyền TP HCM trong tương lai với phương châm "Ngàn thông tin – Một kết nối", mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân TP trong quá trình xây dựng TP trở thành đô thị thông minh.

Phan Anh