Bao bì hàng giả giống tới 99% so với hàng thật, nhận biết cách nào?
(NLĐO) - Người tiêu dùng rất khó phân biệt hàng thật - hàng giả nếu chỉ quan sát nhanh thông qua bao bì sản phẩm
Hàng nhái, hàng lậu: Bắt vụ này, mọc vụ khác
Liên tiếp phát hiện các vụ hàng giả, hàng nhập lậu trước Tết Ất Tỵ 2025, song như "bắt cóc bỏ dĩa" - bắt vụ này lại thì mọc lên vụ khác
Làm giả hàng ngàn lọ thực phẩm chức năng giảm đau xương khớp "Cao Tây Bắc"
(NLĐO)- Nhóm đối tượng đã mua nguyên liệu mang về nhà tự đóng gói, dán nhãn mác "Cao Tây Bắc" rồi bán ra thị trường cho những người nhẹ dạ, cả tin
Ưu tiên chống hàng giả trên thương mại điện tử
Tổng lực lượng QLTT đã thanh tra, kiểm tra hơn 68.000 vụ, phát hiện và xử lý trên 47.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 541 tỉ đồng.
Một năm phát hiện và xử lý 953 vụ vi phạm về kinh doanh vàng
(NLĐO) - Năm 2024, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý 953 vụ vi phạm về kinh doanh vàng, chuyển cơ quan điều tra 1 vụ
Sản xuất nước yến giả hàng loạt, thích tem nhãn mác gì dán vào sau
(NLĐO) - Tổng cục Quản lý thị trường đang mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề "Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả", trong đó có phân biệt nước yến thật - giả
Marshall phối hợp cùng chống hàng giả, hàng nhái
Marshall (thương hiệu âm thanh hàng đầu nước Anh) đang thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, khẳng định cam kết trong việc bảo vệ người tiêu dùng, nhà phân phối và các đối tác tại Việt Nam trước nạn hàng giả, hàng nhái.
Chống hàng giả trong ngành dược, không chỉ dừng ở việc ứng dụng công nghệ
Bên cạnh các giải pháp công nghệ vào việc chống hàng giả, việc các doanh nghiệp từ đơn vị, nhà sản xuất dược cho tới các đơn vị phân phối và bán hàng cùng nhau phối hợp để khép kín chuỗi cung ứng dược hạn chế tình trạng dược phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc được bày bán trên thị trường.
Mua hơn 1.000 chiếc bánh trung thu của người lạ về bán Tết Trung thu
(NLĐO)- Làm việc với lực lượng chức năng, một gia đình kinh doanh bánh kẹo ở Hà Nam cho biết đã mua của một người không quen biết hơn 1.000 chiếc bánh trung thu về bán trong dịp Tết Trung thu
Đã có giải pháp công nghệ cao để người tiêu dùng phát hiện hàng giả
(NLĐO) - Đó là giải pháp công nghệ chuỗi khối (blockchain), được sử dụng bằng cách soi điện thoại vào mặt hàng có chứa chip NFC nhúng.
VNEA và VATAP ký kết hợp tác chống hàng giả
Ngày 20-4, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã ký kết hợp tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu và kinh doanh, bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Ứng dụng công nghệ chống hàng giả
Ngày 21-6, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả tại TP HCM ký kết hợp tác giải pháp chống hàng giả, hàng nhái với Công ty CP Truedata.
Báo động mỹ phẩm giả đang trở lại mạnh mẽ
(NLĐO)- Các đối tượng kinh doanh mỹ phẩm giả còn dán tem chống hàng giả lên sản phẩm, tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng
Tồn tại nhiều dấu hiệu đáng lo ngại trong thị trường nước tăng lực tại Việt Nam
Sự tồn tại của nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc trên thị trường nước tăng lực tại Việt Nam vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các vùng lân cận. Red Bull hay "bò húc" là một trong số các sản phẩm có nhiều "bản sao" vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu, được bày bán rộng rãi trên thị trường.
Kho hàng lậu livestream bán trên 1.000 đơn mỗi ngày, doanh thu hơn 649 tỉ đồng
(NLĐO)- Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, kho hàng lậu ở TP Lào Cai mỗi ngày bán hơn 1.000 đơn hàng qua hình thức livestream trên facebook, doanh thu hàng tháng khoảng 10 tỉ đồng.