Tại buổi làm việc, Tổng cục GDNN đã đề xuất một số nội dung triển khai thực hiện trong năm 2020 như: Phát triển kỹ năng nghề trong tương lai (future skill) trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với nhiều công nghệ và ngành nghề mới xuất hiện. Nghiên cứu xây dựng các danh mục ngành nghề, danh mục kỹ năng trong GDNN đáp ứng yêu cầu các công nghệ thuộc danh mục các công nghệ mới trong cách mạng công nghệ 4.0. Các hoạt động của Tuần lễ kỹ năng nghề Úc cần được tổ chức với nhiều hoạt động gắn với phát triển kỹ năng và định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó hội đồng kỹ năng nghề lĩnh vực nhà hàng - khách sạn cần triển khai tích cực để sớm đưa vào thí điểm mô hình. Tăng cường các hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa nhà giáo, cán bộ quản lý GDNN giữa 2 quốc gia...

Việt Nam và Úc đẩy mạnh hợp tác giáo dục nghề nghiệp - Ảnh 1.

Người học hưởng lợi khi hợp tác chuyển giao giáo dục nghề nghiệp với Úc

Tổng cục GDNN còn đề nghị phía Úc nghiên cứu cơ chế công nhận văn bằng, trình độ GDNN giữa 2 quốc gia theo các lĩnh vực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện để lao động Việt Nam hội nhập quốc tế; triển khai các hoạt động hợp tác, trao đổi văn hóa, ngôn ngữ.


Tin-ảnh: G.Nam