Có thể kiểm tra, đánh giá trực tuyến
Trước phản ứng của các phụ huynh cũng như giáo viên, các chuyên gia giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức có ý kiến về các quy định trong hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với diễn tiến dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT.
Tại sao học sinh lớp 1, 2 phải kiểm tra trực tiếp?
Yêu cầu học sinh lớp 1, 2 đến trường kiểm tra cuối kỳ trực tiếp khiến nhiều phụ huynh băn khoăn vì dịch bệnh còn phức tạp, độ tuổi này chưa tiêm vắc-xin
Đánh giá học sinh tiểu học rõ ràng, thiết thực hơn
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Thông tư 27 đánh giá học sinh (HS) tiểu học, có hiệu lực từ ngày 20-10-2020. Theo quy định mới, HS tiểu học sẽ được đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp nhận xét vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học.
Nhiều chính sách “sát sườn” có hiệu lực
Quy định mới về biển báo, vạch kẻ đường giao thông; chi phí bắt buộc bên nhờ mang thai hộ chi trả; giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất; đánh giá học sinh tiểu học theo 3 mức... là những quy định sẽ có hiệu lực thi hành từ tháng 11-2016
Bộ GD-ĐT sửa thông tư 30: Đánh giá bằng lời nói
(NLĐO)-Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 28-9 vừa chính thức ban hành thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của “Quy định đánh giá học sinh tiểu học” (còn gọi là thông tư 30).
Thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sửa đổi Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học trước ngày khai giảng năm học mới 2016-2017
Bộ trưởng GD-ĐT: Kỳ thi THPT quốc gia sẽ không gây sốc
(NLĐO)- Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng đổi mới tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia thực hiện nghiêm túc, không gây sốc, không làm thay đổi đột ngột.
Khập khiễng nhận xét và cho điểm
Sau gần một học kỳ triển khai Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh tiểu học, giáo viên các trường vẫn còn lúng túng, nhất là khâu đánh giá cuối năm
Không dùng điểm số đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học
(NLĐO) - Thay cho việc dùng điểm số đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học, giáo viên sẽ nhận xét trực tiếp bằng lời hoặc viết nhận xét vào phiếu, vở của học sinh về mức độ hiểu biết.
Dạy - học tiếng Anh phải bằng nội lực
Sau khi UBND TP HCM yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dừng ngay việc triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp, nhiều người lại băn khoăn với câu hỏi: Làm gì để tiếp tục nâng cao năng lực tiếng Anh của học sinh TP HCM, một trong những thành phố năng động, hội nhập và phát triển nhanh nhất nước?
Rối bời vì chương trình tiếng Anh
Rất nhiều chương trình tiếng Anh đang được triển khai hiện nay tại các trường học thiếu sự đồng bộ, liên thông nên gây ra rối ren, lãng phí trong giảng dạy và nảy sinh sự bất bình đẳng trong trường học
Thay chương trình Cambridge: Sự đã rồi!
Thay đổi một chương trình học như chương trình Cambridge không thể do nhà quản lý dùng quyền lực quyết định mà phải do các nhà chuyên môn trực tiếp đánh giá trên cơ sở khoa học và khách quan, tránh triển khai mà không rõ chất lượng
5 học sinh tại TP HCM vô địch English Champion 2014
Đây là những thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 3 vòng thi trong số 7.000 thí sinh khu vực TP HCM.
Quận Tân Bình công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
(NLĐO) - Sáng 30-5, UBND Quận Tân Bình công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2014-2015.
TP HCM: Quận Tân Phú công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
(NLĐO) - Chiều 20-5, UBND Quận Tân Phú, TP HCM đã công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2014-2015. Cụ thể như sau: