Sòng phẳng với khách hàng!
Số lượng phương tiện giao thông bị hư hỏng do bão lũ ở miền Bắc tính đến thời điểm này là rất lớn. Tuy nhiên, việc yêu cầu chi trả bồi thường không phải dễ dàng đối với nhiều khách hàng, nhất là khi số tiền ước tính phải chi trả có thể khiến các công ty bảo hiểm "choáng váng".
Doanh nghiệp bảo hiểm "choáng váng" khi ước tính số tiền bồi thường do bão lũ
(NLĐO) - Chỉ riêng Bảo hiểm PVI mới tính sơ bộ cũng đã có số tiền bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi hơn 2.000 tỉ đồng.
Doanh nghiệp bảo hiểm đã biết "sợ" khách hàng
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều thừa nhận họ đã làm mất niềm tin khách hàng trong thời gian dài nên phải nỗ lực xây dựng lại
Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường thiệt hại sau bão Yagi
(NLĐO)- Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm chủ động, thực hiện ngay tạm ứng, bồi thường thiệt hại do Yagi gây ra
Ô tô bị hư hỏng do bão Yagi được bảo hiểm bồi thường ra sao?
(NLĐO) - Các công ty bảo hiểm xe cơ giới cho biết không phải xe nào bị hư hỏng do bão Yagi gây ra đều được bồi thường mà phải tuân thủ đầy đủ các điều kiện theo quy định.
Cử tri phản ánh ít được hưởng bảo hiểm xe máy, Bộ Tài chính nói gì?
(NLĐO)- Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Lâm Đồng liên quan đến vấn đề bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với xe máy
Tập đoàn Bảo Việt lần đầu tiên được xếp hạng trong Fortune Đông Nam Á 500
Vừa qua, Bảo Việt - doanh nghiệp Việt đại diện cho ngành bảo hiểm được vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune 500 của Tạp chí Fortune (Mỹ).
Vụ cháy nhà trọ 14 người tử vong: Bảo hiểm chi trả hơn 2,72 tỉ đồng
(NLĐO)- 6 trường hợp tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính được chi trả bảo hiểm khoảng 2,72 tỉ đồng
Sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024
(NLĐO)- Theo Bộ Tài chính, do phát triển nhanh, thời gian qua thị trường bảo hiểm, đặc biệt bảo hiểm nhân thọ đã phát sinh một số vấn đề về chất lượng hoạt động tư vấn, dịch vụ chăm sóc, giải quyết quyền lợi cho khách hàng
Bảo hiểm nhân thọ tìm cách sửa sai
Việc giám sát chặt chẽ quá trình tư vấn được kỳ vọng sẽ giúp hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ minh bạch hơn
Doanh nghiệp bảo hiểm đổi mới, niềm tin khách hàng dần trở lại
Sau hơn 4 tháng kể từ ngày Thông tư 67/2023/TT-BTC (Thông tư 67) của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật Kinh doanh bảo hiểm được ban hành, thị trường bảo hiểm đã từng bước lấy lại niềm tin của người tiêu dùng đối với thị trường.
Bộ Tài chính thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024
(NLĐO)- Công tác thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tiếp tục được Bộ Tài chính triển khai năm 2024
Tiếp tục thanh tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2023
(NLĐO)- Bộ Tài chính đã có kế hoạch tiếp tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2023, thực hiện nghiêm yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 5
Prudential Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng vào ngành bảo hiểm
Ngày 30-6, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu. Đây là hoạt động thanh tra chuyên đề thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm.
Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm qua ngân hàng trong tháng 6
(NLĐO)- Hiện kết luận thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm đang trong quá trình hoàn tất để báo cáo cấp có thẩm quyền, dự kiến công bố trong tháng 6-2023