Đèo Cả chuẩn bị khởi công gói thầu 3.800 tỉ đồng
Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (tỉnh Quảng Ngãi) được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải chọn làm điểm cầu trung tâm thực hiện Lễ khởi công 12 dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Khơi thông "mạch máu" phía Nam
Cùng với việc khẩn trương triển khai "trục xương sống" cao tốc Bắc - Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình Chính phủ về việc ưu tiên đầu tư các tuyến cao tốc khu vực phía Nam, gồm: Biên Hòa - Vũng Tàu, TP HCM - Chơn Thành, TP HCM - Mộc Bài, Tân Vạn - Nhân Trạch, Bình Chuẩn - Bến Lức, Mỹ An - Cao Lãnh, Chơn Thành - Đức Hòa, An Hữu - Cao Lãnh và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Đề xuất đầu tư nhiều tuyến cao tốc phía Nam
Nếu đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải được chấp thuận, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc nối TP HCM với khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và ĐBSCL, giúp giảm tải cho các quốc lộ và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
Xác lập trách nhiệm để thực hiện dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh
(NLĐO) - Tiến trình thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh tiến một bước quan trọng khi 4 nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả dẫn đầu liên danh đã cùng với tỉnh Cao Bằng ký cam kết hợp tác đầu tư bằng trách nhiệm của các bên.
Thay đổi phương án đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam
8/12 dự án thành phần của dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 được đề xuất vốn đầu tư công, thay vì triển khai theo hình thức đối tác công tư như đề xuất trước đó
Ký hợp đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo
(NLĐO) - Sáng 30-7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải, Tập đoàn Đèo Cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
UBND huyện cấp rồi lại thu hồi quyết định cấp đất cho hộ dân
(NLĐO)- Nhường đất để làm dự án, gia đình ông Nguyễn Hữu Lâm ở Thanh Hóa được xét cấp đất, tuy nhiên nhiều tháng sau, chính quyền lại thông báo hủy bỏ quyết định, thu hồi lại diện tích đã cấp.
Khát vọng đường cao tốc nối hai đầu Tổ quốc
(NLĐO) - Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo 2 tỉnh Cao Bằng và Cà Mau cho thấy quyết tâm, chủ động thực hiện đường cao tốc nối hai đầu Tổ quốc làm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho cả nước
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam:Chuyển sang đầu tư công để bảo đảm tiến độ
Sau khi được Thường trực Chính phủ thống nhất chủ trương tại phiên họp bàn về những giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng một số đoạn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào ngày 12-3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang tích cực nghiên cứu phương án chuyển đổi một số dự án của dự án Đầu tư xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 từ hình thức đối tác công - tư (PPP) sang đầu tư công.
Không đổi tiêu chí chọn nhà đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam
Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (PPP) của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết sau khi hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư trong nước vào đầu tháng 10, hoàn thành sơ tuyển trong tháng 1-2020. Dự kiến từ tháng 2-2020 bắt đầu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Hủy thầu quốc tế đường cao tốc Bắc - Nam: Việt Nam không phạm luật
Khi mời thầu 8 dự án thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, trong hồ sơ mời sơ tuyển của Bộ Giao thông Vận tải có nội dung bên mời thầu có quyền hủy sơ tuyển mà không phải nêu bất kỳ lý do nào
Khởi công dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tiên: Khẳng định tầm vóc quốc gia
Với việc khởi công dự án đầu tiên Cam Lộ - La Sơn cùng với 10 dự án còn lại (đã và đang gấp rút chuẩn bị để triển khai), Việt Nam sẽ sớm có đường cao tốc nối 2 miền Nam - Bắc, một công trình thế kỷ khẳng định tầm vóc quốc gia
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Không để đất nước lệ thuộc vào nhà thầu
Các đại biểu Quốc hội cho rằng với dự án đường cao tốc Bắc - Nam, phải loại nhà thầu yếu kém ngay từ đầu, tránh để đất nước bị phụ thuộc, trở thành "con tin" của nhà thầu
Đường cao tốc Bắc - Nam "né" viện sản xuất vắc-xin
Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị sớm điều chỉnh thiết kế dự án đường cao tốc Bắc - Nam để tránh ảnh hưởng đến trại chăn nuôi Suối Dầu
Cao tốc Bắc - Nam: Khó "tay không bắt giặc"
Ngoài việc phải qua đấu thầu, Chính phủ còn yêu cầu nâng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tại các dự án cao tốc Bắc - Nam từ 10%-15% hiện nay lên 20%