Tiêu hủy phế liệu tồn đọng gặp khó
Với tiến độ tiêu hủy như hiện nay, cần tới 2 năm mới xử lý hết hàng trăm container phế liệu tồn đọng tại các cảng ở TP HCM
Sắp tiêu hủy 357 container phế liệu tồn đọng nhiều năm
(NLĐO)- Tổng số 357 container hàng phế liệu tồn đọng tiêu huỷ lần này của 10 hãng tàu đã nhập khẩu về Việt Nam thời gian qua nhưng không đủ điều kiện nhập khẩu.
Xử lý phế liệu tồn đọng: Tái xuất hay tiêu hủy?
Sau khi Tổng cục Hải quan gửi Công văn 1783 đến hải quan các tỉnh, thành có liên quan đến việc xử lý hàng phế liệu tồn đọng, trong đó yêu cầu sớm tiêu hủy các container phế liệu tồn đọng, Cục Hải quan một số địa phương đã có công văn phản hồi và cho rằng việc tiêu hủy là chưa phù hợp quy định của pháp luật hiện hành, chưa nhất quán hướng xử lý của Công văn 333 mà Tổng cục Hải quan đã ban hành trước đó.
Tốn hàng chục tỉ đồng hủy phế liệu tồn đọng
Các hãng tàu mong muốn được chọn lựa giữa việc tái xuất hàng ra khỏi lãnh thổ theo đúng quy định pháp luật hoặc tự tiêu hủy tại Việt Nam chứ không phải bắt buộc hủy hay tái xuất
Tái xuất phế liệu tồn đọng: Hãng tàu vẫn kêu khó
Sau khi Báo Người Lao Động có bài "Hàng tồn phế liệu vẫn chưa được tái xuất", ngày 13-10, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký văn bản hỏa tốc gửi cục hải quan các tỉnh, thành về việc tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển
Hàng tồn phế liệu vẫn chưa được tái xuất
Trong khi doanh nghiệp sốt ruột mong sớm được tái xuất gần 1.100 container phế liệu đang tồn đọng thì cơ quan hải quan TP HCM cũng rơi vào thế bị động vì phụ thuộc chỉ đạo từ Tổng cục Hải quan
Buộc tái xuất gần 1.100 container phế liệu tồn đọng
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 vừa gửi văn bản yêu cầu 30 hãng tàu tái xuất gần 1.100 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng, tồn đọng ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) từ 2 năm trước.
“Hô biến” 5 container phế liệu thành gốm đất nung
(NLĐO)- Chủ hàng khai báo với cơ quan hải quan là gốm đất nung mới 100% để được hưởng mức thuế xuất khẩu 0%.
Đề xuất cưỡng chế đưa phế liệu nguy hại ra khỏi Việt Nam
(NLĐO) - Theo phương án đề xuất của Bộ Tài chính, nếu không vận chuyển phế liệu/chất thải nguy hại ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, hãng tàu có thể sẽ bị dừng cấp phép ra, vào cảng biển Việt Nam.
Kiểm tra gần 2.000 container phế liệu tồn đọng
Ngày 31-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 (cảng Cát Lái, TP HCM) phối hợp với Hội đồng Xử lý hàng tồn đọng tiến hành kiểm tra các container hàng tồn ở cảng.
Ngăn chặn từ xa các lô hàng phế liệu sai quy định
Thủ tướng vừa ký Chỉ thị số 27/CT-TTg về một số giải pháp cấp bách tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.
Doanh nghiệp "tuồn" phế liệu vào Việt Nam sử dụng giấy tờ giả gì?
(NLĐO)- Doanh nghiệp đã làm giả các loại giấy tờ bắt buộc phải xuất trình khi thông quan để hòng qua mắt lực lượng chức năng, nhập khẩu trái phép phế liệu vào Việt Nam.
Hàng ngàn container phế liệu tồn ở cảng: Không ai chịu trách nhiệm!
Cần có "nhạc trưởng" chỉ đạo xử lý hàng phế liệu tồn đọng ở cảng, càng kéo dài càng gây nhiều thiệt hại, khó khăn cho tất cả các bên
Nhật Bản đứng đầu danh sách xuất khẩu phế liệu vào Việt Nam
(NLĐO)- Chỉ tính nửa đầu năm 2018, Nhật Bản đã xuất khẩu hơn 1 triệu tấn phế liệu các loại sang Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng số phế liệu trị giá 1,2 tỉ USD nhập vào nước ta.
Thủ đoạn mới tuồn phế liệu vào Việt Nam
Tình trạng nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam đang diễn biến phức tạp