Rất hồ hởi khi các loại đặc sản Lấp Vò (Đồng Tháp) của mình như nem chua, khô heo được các chuỗi cửa hàng tiện lợi Satra foods, Shop and Go, Circle K… quan tâm và tìm hiểu tại khu trưng bày, ông Trần Thanh Bảo Tú (chủ cơ sở sản xuất Bàu Hút, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tin tưởng sẽ mở rộng được thị trường trong thời gian tới. Theo ông Tú, hiện sản phẩm của cơ sở đã có mặt ở Co.opmart, Big C và hy vọng sẽ “khai phá” được thị trường tiềm năng tại TP HCM.
Còn ông Nguyễn Thanh Phi Long, Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Chăn nuôi Long Bình (Đồng Nai), đơn vị đạt chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn TP HCM cho sản phẩm gà công nghiệp, cho biết kỳ vọng sẽ gặp gỡ được những nhà chế biến cần nguyên liệu tốt để sản xuất.
Theo Sở Công Thương TP HCM, năm 2015, bên cạnh mở rộng số lượng, chủng loại mặt hàng tham gia, chương trình tập trung ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm có chứng nhận đạt chuẩn an toàn như VietGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), GlobalGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu)… Qua 4 năm thực hiện chương trình kết nối cung - cầu, tính đến hết tháng 11-2015 đã có 965 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương với tổng trị giá trên 20.000 tỉ đồng.
Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhấn mạnh: “Các đơn vị tham gia chương trình cần tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, hình thành các chuỗi an toàn thực phẩm để có thể cung cấp ra thị trường.
Đây là việc làm hết sức ý nghĩa vừa thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, là đạo đức kinh doanh của các nhà sản xuất và nhà phân phối mà còn là nền tảng quan trọng quyết định sự phát triển bền vững. Đây cũng chính là bước chuẩn bị tạo tiền đề quan trọng để các sản phẩm Việt Nam có thể đi ra thị trường quốc tế trong tiến trình hội nhập”.
Bình luận (0)