Từ 1-1-2018, người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác tại Sở Công Thương TP HCM thay vì bốc số thứ tự, ngồi chờ gọi tên đến quầy giao dịch làm việc với cán bộ sở thì sẽ được bộ phận hướng dẫn lấy số thứ tự, đến khu vực chờ "ngồi chơi xơi nước", cán bộ viên chức phụ trách tiếp dân của sở sẽ chủ động đến tận bàn trao đổi, tiếp nhận các yêu cầu thủ tục hành chính tại sở và hướng dẫn tận tình - Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết như vậy tại buổi họp công bố dịch vụ công trực tuyến của sở này sáng 29-12.
Theo ông Kiên, thay đổi trên là một phần trong rất nhiều cải cách liên quan đến dịch vụ công mà Sở Công Thương đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới. Song song với việc đổi mới quy trình tiếp công dân tại văn phòng, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Bưu điện TP HCM thực hiện nhận và trả hồ sơ tận nơi (hiện đã triển khai trả hồ sơ đến tận địa chỉ theo yêu cầu).
Cán bộ Sở Công Thương đến tận bàn hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
Cũng từ 1-1-2018, Sở này sẽ tiếp tục xây dựng và đưa vào vận hành các thủ tục hành chính với dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 4), phấn đấu đến quý II/2018 tất cả 107 thủ tục hành chính thuộc sở quản lý sẽ được thực hiện trực tuyến.
"Thời gian qua, sở đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng như giám sát quá trình giải quyết công việc của công chức. Chúng tôi đã đưa vào vận hành 55 thủ tục thuộc 11 nhóm lĩnh vực mà người dân, doanh nghiệp thực hiện nhiều nhất tại Sở Công Thương. Mục tiêu là tạo thuận lợi tối đa và tăng sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch" – ông Kiên cho biết.
Được biết, trước khi triển khai dịch vụ công trực tuyến, trung bình mỗi năm Sở Công Thương TP tiếp khoảng 60.000 lượt người đến làm thủ tục. Nhờ dịch vụ công trực tuyến, lượng giao dịch trực tiếp tại văn phòng sở đã giảm đáng kể và sẽ còn giảm nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Bình luận (0)