Xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải phải gắn hộp đèn
Đây là một trong những nội dung cuối cùng được thống nhất giữa Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành, địa phương, các hiệp hội vận tải sau 8 lần dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh vận tải được trình Thủ tướng Chính phủ vào ngày 14-6
Kết nối chở khách qua ứng dụng là taxi
L.T.S: Định danh loại hình gọi xe bằng ứng dụng là gì đang gây tranh luận. Báo Người Lao Động trích đăng ý kiến của ông Khuất Việt Hùng tại buổi góp ý cho dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP hôm 8-4
Nên bỏ tên gọi "xe hợp đồng điện tử"!
Nhiều ý kiến đề nghị quản lý Grab như "xe hợp đồng điện tử". Điều này gây tranh luận trái chiều. Báo Người Lao Động trích đăng một ý kiến gửi Bộ GTVT.
Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị định danh rõ về xe taxi và xe hợp đồng
(NLĐO)- Hiệp hội Taxi Hà Nội không đồng ý với các phương án mà Bộ GTVT trình Chính phủ, đồng thời vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị phải định danh cụ thể và đúng với bản chất của loại hình vận tải taxi và vận tải xe hợp đồng trong Nghị định 86 sửa đổi.
"Mâu thuẫn gay gắt" trong kinh doanh vận tải do chậm ban hành Nghị định 86
(NLĐO)- Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị sớm ban hành nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.
Chỉ còn tên gọi taxi?
Với những nội dung của dự thảo mới nhất trình Chính phủ, cho thấy Bộ GTVT đề xuất sẽ quản lý xe khách dưới 9 chỗ có ứng dụng phần mềm như Grab, FastGo, VATO… như taxi truyền thống
Nhiều khả năng sẽ quản lý xe Grab như taxi
Không còn khái niệm taxi điện tử trong dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Grab có thể bị quản lý chặt chẽ như taxi truyền thống
Trầy trật định danh Grab!
PGS-TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế, cho rằng dự thảo Nghị định 86 sửa đổi quy định doanh nghiệp công nghệ phải đáp ứng điều kiện kinh doanh và điều kiện hoạt động như đơn vị vận tải là không hợp lý
SỬA ĐỔI NGHỊ ĐỊNH 86: Ra quy định theo ý bộ trưởng?
Sau 5 lần dự thảo, Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô vẫn chưa thể ban hành vì còn quá nhiều quan điểm trái chiều