xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa

T. Nhân

(NLĐO) - Người tiêu dùng quét mã QR trên logo "Tick xanh trách nhiệm" sẽ có đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý…

Ngày 14-3, Sở Công Thương TP HCM đã làm việc với các hệ thống phân phối tham gia chương trình kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn (gọi tắt là chương trình "Tick xanh trách nhiệm").

Thông tin tại buổi làm việc, Sở Công Thương TP HCM cho biết 3 nhà phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh đã thí điểm ứng dụng thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm".

Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa- Ảnh 1.

Sản phẩm dán logo "Tick xanh trách nhiệm" đã có mặt trên thị trường

Cụ thể, 3 hệ thống này triển khai dán logo tick xanh trách nhiệm lên các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia chương trình. Trên logo này, người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể truy cập đầy đủ thông tin chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, chỉ dẫn địa lý… của sản phẩm; nếu trong quá trình tham gia phát hiện chất lượng không bảo đảm như cam kết. 

Trong tuần sau, Hội Công nghệ cao TP HCM (đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để quản lý) sẽ làm việc với 8 nhà phân phối còn lại trong chương trình để hướng dẫn kỹ thuật triển khai thực hiện chương trình "Tick xanh trách nhiệm".

Theo thống kê của 11 hệ thống phân phối, sau 1 năm triển khai chương trình, đã có gần 300 nhà cung cấp ký kết tham gia "Tick xanh trách nhiệm".

Nhiều siêu thị đã dán logo "Tick xanh trách nhiệm" lên hàng hóa- Ảnh 2.

Ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP HCM, giới thiệu logo "Tick xanh trách nhiệm" đến các hệ thống phân phối

Để nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các bên trong việc kiểm soát chất lượng hàng hóa tại hệ thống bán lẻ hiện đại, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhà bán lẻ đang đẩy mạnh việc xây dựng, mở rộng vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc, kiểm soát chất lượng hàng hóa từ vùng trồng đến nơi phân phối.

Các hệ thống cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhà cung cấp tham gia chương trình, bố trí khu vực riêng để truyền thông, giới thiệu sản phẩm "tick xanh" tại các điểm bán, tổ chức lồng ghép các sự kiện để người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn sản phẩm "tick xanh".

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, nhấn mạnh chương trình "Tick xanh trách nhiệm" nhằm nâng cao mức độ kết và làm đúng cam kết của doanh nghiệp. Thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các bên liên quan xây dựng hệ thống dữ liệu, tiêu chuẩn đánh giá và bộ tiêu chí dùng chung của tất cả đơn vị tham gia đồng thời thống nhất về chế tài đối với những vi phạm để đủ sức răn đe.

Sở Sở Công Thương TP HCM cũng sẽ phối hợp với các tỉnh, thành để mở rộng triển khai chương trình đến các DN sản xuất, cung ứng ở địa phương. Mục tiêu là tất cả sản phẩm lưu thông trên thị trường đều có "tick xanh trách nhiệm", đều được kiểm soát và bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo