Theo tiến sĩ Adam Drewnowski tại Trường Y tế Công cộng thuộc ĐH Washington, mật độ dinh dưỡng giúp xác định giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Thực phẩm có hàm hượng đường và chất béo cao sẽ có mật độ dinh dưỡng thấp.


Chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng - Ảnh 1.

Thức ăn nhanh cần hạn chế dùng vì tuy có lượng calo cao nhưng lại chứa ít chất dinh dưỡng (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn khi mua thực phẩm nếu họ hiểu được thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm. Trên bao bì thực phẩm luôn ghi đầy đủ thông tin về các chỉ số dinh dưỡng (chất béo, chất đạm, tinh bột, đường, chất xơ, natri, vitamin và các khoáng chất...). Cần tham khảo các chỉ số dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm để có sự lựa chọn thực phẩm phù hợp, nhằm giảm thiểu các nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe và trí tuệ. Một bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột đường (các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu...), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...).

Cần hạn chế các loại thực phẩm nhiều calo rỗng, như thức ăn nhanh và nước ngọt. Những thực phẩm này có lượng calo cao nhưng lại chứa ít chất dinh dưỡng.

Herbalife Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục này

Chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng - Ảnh 2.
P.V