Tối 14-7, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Chương trình "Đưa hàng Việt Nam đến người lao động". Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên "Tự hào hàng Việt Nam năm 2017" do Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức thực hiện.
Chương trình Đưa hàng Việt Nam đến người lao động TP Cần Thơ diễn ra vào tối 14-7. Ảnh: HỒNG LỰC
Chương trình "Đưa hàng Việt Nam đến người lao động" tập trung tuyên truyền về các hoạt động của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nâng cao nhận thức và định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng hóa Việt Nam, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Chương trình tặng hàng trăm phần quà cho người lao động ở TP Cần Thơ. Ảnh: HỒNG LỰC
Chương trình gồm các hoạt động: treo cờ phướn cổ động, hoạt động đạp xe diễu hành, tặng quà người lao động, trò chơi tìm hiểu về hàng Việt Nam... Đặc biệt, đêm ca nhạc, hài kịch cổ động cho hàng Việt Nam tại công viên Lưu Hữu Phước, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi và hàng ngàn người dân TP Cần Thơ đã thực sự bùng nổ với nhiều cảm xúc thăng hoa.
Sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ TP Cần Thơ tham gia diễu hành Chương trình Tự hào hàng Việt Nam. Ảnh: HỒNG LỰC
Với sự cổ vũ hết mình của các khán giả Cần Thơ, các nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Subin Hoàng Sơn, Xuân Trang, Hoàng Thy, Tấn Dũng, Lạc Hoàng Long…đã cháy hết mình với tình yêu hàng Việt.
Tiểu phẩm hài hấp dẫn của Nhóm Nghệ sĩ Hồng Vân đã truyền thông điêp không sử dụng hàng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, không tiếp tay cho buôn lậu, nhất là buôn lậu thuốc lá, vì sử dụng hàng lậu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của hàng hoá trong nước.
Các tiết mục văn nghệ liên quan đến thông điệp người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Ảnh: HỒNG LỰC
Trong chương trình, hoạt động giao lưu trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam đã thu hút được đông đảo khán giả tham gia tìm hiểu về các mặt hàng, sản phẩm, thương hiệu Việt Nam. Nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho những người chơi thắng cuộc.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Công Thương Việt Nam và các doanh nghiệp đã dành 100 suất quà tặng trao cho người lao động trên địa bàn TP Cần Thơ.
Trước đó, hoạt động diễu hành cổ động chương trình được tổ chức do Tạp chí Công Thương phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức. Hoạt động đã góp phần lan tỏa thông điệp Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt tới người dân TP Cần Thơ nói riêng và người tiêu dùng trên cả nước nói chung.
Đây là năm thứ hai Tạp chí Công Thương được giao tổ chức thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 sau thành công của Chương trình năm 2016.
Bình luận (0)