Ngày 29-8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết Sở này đã phối hợp cùng Zalo triển khai kênh Zalo 1022 TP HCM để tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM.
Bên cạnh các phương thức như gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (phím 2), sử dụng ứng dụng 1022 TP HCM, truy cập website: tongdai1022.tphcm.gov.vn,… giờ đây người dân TP HCM có thể sử dụng ứng dụng Zalo để nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đến cổng thông tin 1022 của TP HCM thông qua kênh Zalo: "1022 TP HCM"
Mã QR Zalo “1022 TP HCM”
Cổng thông tin 1022, thông qua kênh Zalo: 1022 TP HCM sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, bao gồm:
- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.
- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.
- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)
Thông tin này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến cơ quan chức năng tại TP Thủ Đức và các quận/huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.
Ngoài ra, HĐND TP HCM và Ủy ban MTTQ TP HCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.
Cách thức thực hiện nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP HCM như sau:
Bước 1: Người dân sử dụng công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo của mình và gõ ký tự 1022 TP HCM vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm của Zalo xuất hiện danh sách liên quan, người dân bấm chọn kênh Zalo "1022 TP HCM".
Bước 3: Sau khi kênh Zalo "1022 TP HCM" xuất hiện, người dân bấm chọn nút "Quan tâm".
Bước 4: Tiếp theo người dân sử dụng màn hình "CHAT" của kênh Zalo "1022 TP HCM" để tương tác, nhắn tin gửi yêu cầu hỗ trợ đến Cổng thông tin 1022 của TP HCM.
Sở Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dân gửi phản ánh, đề nghị hỗ trợ thông qua các hình thức nêu trên để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ.
Mục tiêu lớn nhất Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn đạt được là số lượng người dân được hỗ trợ, tiếp nhận thông tin được nhiều nhất và kịp thời.
Mã QR cài đặt ứng dụng “Tổng đài 1022”
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua, Tổng đài 1022 đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân đề nghị được hỗ trợ. Để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 1-8, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (Callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi tất cả các tổng đài viên đang bận. Việc đưa vào sử dụng hệ thống Callbot về cơ bản đã đáp ứng lưu lượng cuộc gọi tăng cao trong thời gian qua.
Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT đã khẩn trương đưa vào hoạt động phần mềm tiếp nhận và quản lý thông tin dành riêng cho Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Đến 12 giờ, ngày 28-8, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận được sự hỗ trợ tăng cường lực lượng tổng đài viên từ Mobifone và Viettel giúp nâng cao năng lực tiếp nhận của tổng đài để kịp thời hỗ trợ thông tin người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tất cả cuộc gọi đến tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi.
Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cấp, đảm bảo hoạt động ổn định của Cổng thông tin 1022 và nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin của tổng đài.
Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP HCM, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.
Bình luận (0)