Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, thiết kế hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa trước hết là một hệ thống thông tin điện tử vận hành trên nền internet, bám sát yêu cầu kiến trúc Chính phủ điện tử và kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa đã được UBND tỉnh công bố.
UBND tỉnh Khánh Hòa giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến
Trung tâm với 4 cụm hạng mục chính gồm: Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến (trong đó có bộ phận một của trực tuyến tập trung), phần mềm một cửa điện tử kiến trúc mới dùng chung cho tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh và các cơ quan liên quan cũng có thể tham gia khi được phép, 4 phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp dùng chung cho toàn tỉnh và các phần mềm nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu chuyên ngành tương ứng được xây dựng và tích hợp theo lộ trình.
Lễ khai trương Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến Khánh Hòa
Ngoài ra, để phục vụ chung cho các cụm cổng, ứng dụng và cơ sở dữ liệu nêu trên, còn có một lưới ứng dụng dịch vụ nền (platform) như: thanh toán trực tuyến, SMS tự động, hệ thống chat nội bộ và chat online với khách hàng. Tất cả đều sử dụng công nghệ nền tảng của Microsoft với phân cấp, phân quyền chặt chẽ, tích hợp đồng bộ.
UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng có rất nhiều chức năng và tiện ích chưa từng có trong hành chính công. Hệ thống này cho phép cung cấp toàn bộ dịch vụ hành chính công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương thông qua một địa chỉ duy nhất trên mạng internet: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn. Qua đó có thể tra cứu thông tin cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch; các thông tin về dịch vụ công, về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực. Tạo và nộp hồ sơ điện tử rất tiện lợi, thanh toán điện tử bằng tài khoản ngân hàng, e–banking, ví điện tử và các loại thẻ thông dụng như ATM, Visa, Master,…. Tra cứu thông tin hồ sơ; nhận các thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email và tài khoản mạng xã hội. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ngay khi nộp hồ sơ trực tuyến.
Ngay tại buổi lễ, nhiều du khách qua đường đã dừng lại nhập vào Trung tâm Dịch vụ hành chính công Khánh Hòa để tìm hiểu
Ngoài ra, khi có nhu cầu, khách hàng có thể tương tác và nhận được sự giải đáp, hỗ trợ tức thời trên hệ thống. Khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản 1 lần là được cấp ngay một không gian trực tuyến riêng trên hệ thống; qua đó có thể tự tạo hồ sơ, lưu trữ tài liệu, giấy tờ, biểu mẫu; lưu giữ kết quả giải quyết thủ tục để tiếp tục sử dụng.
Những thông tin đã đăng ký và hồ sơ tài liệu cá nhân của khách hàng được sử dụng chung tại tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, không cần phải nộp giấy tờ nhiều lần, trùng lắp và đặc biệt là dù khách hàng ở đâu vẫn sử dụng được kho tài nguyên này để giao dịch. Khách hàng có thể sử dụng tất cả thiết bị có kết nối internet để tương tác với trung tâm. Với hệ điều hành đám mây riêng, hệ thống sẽ bảo đảm an toàn và thông suốt trong cung cấp dịch vụ.
Địa chỉ của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn.
Bình luận (0)