Sáng 22-11, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa TP Hà Nội) cho biết đã làm việc với chị Ng.D.L., người có đơn trình báo bị tài xế Uber hành hung tối 19-11 gây thương tích.
"Sau khi lấy lời khai, cơ quan chức năng đã hướng dẫn chị L. đi khám thương để có căn cứ xử lý. Sáng nay 22-11 chúng tôi sẽ dự kiến làm việc với đại diện Uber để làm rõ vụ việc"- lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa nói.
Chị Ng.D.L. tố bị tài xế Uber đấm rách môi, chảy nhiều máy - Ảnh: N.N.C
Theo phản ánh của chị L., khoảng 18 giờ 30 phút ngày 19-11, chị và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa) về nhà với giá cước chuyến xe là 20.000 đồng. Đến khi rẽ vào đường Nguyễn Phúc Lai từ phố Mai Anh Tuấn, do có biển cấm ngược chiều nên tài xế dừng xe không đi nữa và yêu cầu 2 mẹ con chị xuống xe.
Sau đó, chị L. đã đề nghị trả tiền thêm và lái xe chọn một con đường khác để về nhà. Tuy nhiên, tài xế đã từ chối và yêu cầu chị và con nhỏ xuống xe, nói rằng sẽ không lấy tiền. "Khi đó trời tối lại lạnh, tôi đi cùng con nhỏ 10 tuổi và xách theo 3 túi đồ nặng mà bị thả giữa đường. Tôi không nói tục chửi bậy, chỉ đóng cửa mạnh hơn bình thường do bức xúc"- chị L. kể.
Khi hai mẹ con chị đi vào ngõ được 5 mét thì tài xế đuổi theo và quát: "Mày phá xe tao à?!" và giơ tay đấm mạnh vào mặt khiến chị bị rách môi, máu chảy rất nhiều. Chị L. không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của con, nên đã đi vào hàng thuốc gần nhất để xử lý vết thương.
Nữ khách hàng này cũng mong muốn Uber phải nhận trách nhiệm và xin lỗi công khai, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.
Về vấn đề này, đại diện Uber Việt Nam cho rằng sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc và Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, Uber đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng.
Đại diện Uber cho biết sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra.
Bình luận (0)