Cảnh báo hàng dệt may vào Liên minh Kinh tế Á Âu sắp vượt ngưỡng ưu đãi
(NLĐO)- Bộ Công Thương vừa thông báo tới các doanh nghiệp về việc một số hàng dệt may xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu sắp vượt ngưỡng ưu đãi cho phép.
Bỏ đề xuất tăng thuế thép cuộn cán nóng
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/2017 với nội dung đề xuất chưa tăng thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường (MFN) với thép cuộn cán nóng.
Tôm hùm Alaska 170.000 đồng/kg về Việt Nam “cõng” thêm bao nhiêu thuế phí?
Tôm hùm Alaska nhập về Việt Nam phải chịu 12% thuế nhập khẩu và phí cấp phép kiểm dịch động, thực vật. Tuy nhiên, giá bán cao gấp 5-6 lần phần nhiều do thương lái.
Doanh nghiệp gửi văn bản hơn 2 tháng, Cục thuế phản hồi “vẫn đang trình lãnh đạo”
(NLĐO) – Một doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc gửi văn bản xin ý kiến Cục thuế TP HCM về mức thuế suất một mặt hàng nhưng hơn 2 tháng vẫn chưa có kết quả.
Thái Lan trở thành "công xưởng ôtô" của châu Á như thế nào?
Thái Lan hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 12 thế giới và lớn nhất tại Đông Nam Á...
Đề xuất thuế mới cho ô tô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?
Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.
DN ô tô Malaysia muốn lập thêm công ty lắp ráp xe tại Việt Nam
Tập đoàn Tan Chong có kiến nghị lên Bộ Tài chính về thuế ưu đãi bộ linh kiện phục vụ lắp ráp ô tô...
Gạo, gà từ Campuchia có đáng lo?
Nhiều loại nông sản Campuchia như gạo, gia cầm… sẽ được Việt Nam áp thuế nhập khẩu ưu đãi 0%, gây áp lực cạnh tranh lên thị trường trong nước
Giảm thuế nhưng không hụt thu
Đó là nhận định của Bộ Tài chính khi bộ này đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Bí thư Đinh La Thăng: Trong 1 tuần phải giải quyết cho DN
(NLĐO) - Thuế và hải quan tiếp tục là những vấn đề nóng được doanh nghiệp (DN) nêu ra tại buổi đối thoại giữa các nhà đầu tư nước ngoài với đoàn lãnh đạo TP HCM diễn ra sáng 16-3.
Nhập nhèm và lãi “khủng”
Lại một lần nữa người tiêu dùng phải giật mình xót ruột và rầu lòng trước thông tin các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lãi “khủng”.
Vào TPP: Lo cho nông nghiệp
Nếu làm không khéo, khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương có hiệu lực, nguyên liệu nước ngoài tràn vào, nông dân sẽ “chết” trước
FTA: Con dao hai lưỡi!
Hàng loạt hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam nhưng thách thức cũng nhiều hơn bởi chính sách bảo hộ, hỗ trợ của nhà nước ngày càng thu hẹp
Toyota đòi trợ giá gần 2 tỉ USD?
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỉ đồng (gần 2 tỉ USD).