Sáng 8-8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) do Bộ Công Thương phối hợp với một số đơn vị tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM.
Với diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, quy mô 1.200 gian hàng (tăng đến 40% so với triển lãm năm 2023), triển lãm quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mỗi gian hàng mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia. Hầu hết gian hàng thực phẩm – đồ uống đều tổ chức trình diễn chế biến, mời dùng thử sản phẩm. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của triển lãm.
Trong đó, gian hàng của các thương hiệu Việt Nam như Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin, Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea… mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm.
Khu gian hàng của Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... cũng thu hút đông đảo khách hàng khám phá, tìm hiểu.
Nổi bật trong đó là gian hàng thương hiệu trà đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…
Đặc biệt, khu gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) giới thiệu nhiều loại loại đồ uống, trà sữa, bánh pudding thơm ngon, bánh kẹo… quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống.
Triển lãm dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày mở cửa (từ ngày 8 đến 10-8).
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm sang 180 thị trường. Trong tháng 7-2024, tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc của nhiều nhóm ngành lương thực, thực phẩm, đặc biệt một số nhóm hàng đã ghi nhận tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm vượt 2 tỷ USD như: thủy sản, rau, quả, điều, cà phê, gạo...
Doanh thu thị trường ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720.000 tỉ đồng vào năm 2024, tăng 10,92% so với 2023.
"Với xu hướng người tiêu dùng đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững, doanh nghiệp Việt Nam cũng liên tục chuyển mình theo hướng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất. Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ kinh doanh, và hợp tác với các nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, tìm hiểu môi trường đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu" - Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh.
Bình luận (0)