... giống như giám đốc Việt Nam đứng chào khách hàng ngày khai trương, hay bà bán bún mua gói kẹo chia cho các cháu đi theo bố mẹ đến ăn ngày đầu năm mở hàng vậy.
Nhìn bức ảnh người đàn ông cầm ô trong mưa cúi đầu đón khách ở cây xăng cũng lạ, cũng ấn tượng nhưng chẳng đến mức ca ngợi như một biểu hiện kiểu mẫu tôn trọng khách hàng và chẳng công bằng tí nào với cửa hàng bán xăng của một công ty trong nước bị chụp ảnh mang so sánh và ném đá.
Suy cho cùng với khách hàng, người ta chỉ cần một cửa hàng có thể thuận tiện mua được xăng đúng khối lượng và chất lượng, thậm chí cửa hàng đổ xăng tự động càng tốt chứ đâu cần một người đứng cúi đầu.
Nét văn hoá của mỗi dân tộc luôn là điều khác biệt để phân biệt họ với những dân tộc khác, chúng ta tôn trọng họ nhưng đừng vì thế quay sang chê bai thậm chí coi thường những gì của chúng ta không giống họ. "Mọi người cười tôi vì tôi không giống họ, tôi cười họ vì họ quá giống nhau".
(Ông NGUYỄN DUY HƯNG - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn nêu ý kiến trên Facebook cá nhân về việc ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8, đội mưa cúi chào khách vào đổ xăng).
Bình luận (0)