Xe buýt TP HCM: Khó khăn vây bủa (*): Tìm lại thời hoàng kim
Đấu thầu, chi hỗ trợ cho những tổn thương trong dịch, tái cấu trúc doanh nghiệp vận tải, bổ sung hệ thống mini bus... là những giải pháp để kéo xe buýt về lại thời hoàng kim
Vực dậy xe buýt, bao giờ?
UBND TP HCM vừa phê duyệt bổ sung hơn 141 tỉ đồng để trợ giá xe buýt, nâng tổng tiền trợ giá năm 2019 lên 1.247 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được giải ngân trước ngày 15-8.
Hết tiền, xe buýt TP HCM tạm ngừng từ ngày 15-8?
(NLĐO) - Nhiều hợp tác xã vận tải xe buýt tại TP HCM đang cùng nhau ký vào đơn kiến nghị khẩn cấp để gửi đến HĐND, UBND TP HCM về khả năng phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 15-8.
TÌM LỐI RA CHO XE BUÝT TP HCM: Cần minh bạch cách tính trợ giá
Không ít giải pháp để phát triển hệ thống xe buýt tại TP HCM đã được các chuyên gia, nhà khoa học kiến nghị nhiều năm nay, cơ quan quản lý cũng "hứa hẹn" nhưng đến nay đâu vẫn hoàn đó
Quả đắng bao cấp
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dự kiến sản lượng và doanh thu hợp nhất năm nay giảm 23% so với năm 2019, dẫn tới lỗ nặng: hơn 1.394 tỉ đồng.
“Con cưng” lắm tai tiếng
Được ưu tiên về tốc độ, được dành làn tuyến lưu thông trên những con đường chật hẹp, giữa phố thị đông đúc; mỗi năm còn được nhà nước chi hàng trăm, thậm chí cả ngàn tỉ đồng để nuôi dưỡng nhưng hết xe buýt chở khách rồi đến xe buýt đưa rước học sinh để lại không ít tiếng xấu.