Số chuyến bay "delay" tăng vọt
(NLĐO)- Trong tháng 2-2024, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 24.711 chuyến bay, tăng khoảng 3.300 chuyến bay so với các tháng trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam
Bất ngờ chỉ số bay đúng giờ của hàng không Việt Nam tháng đầu năm
(NLĐO)- Trong tháng 1-2024, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 21.414 chuyến bay, tăng so với các tháng trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam
Tăng cường đảm bảo an toàn bay trong thời tiết xấu, sương mù
(NLĐO)- Trong 3 ngày, đã có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất (TP HCM) để giải toả khách sau hàng loạt chuyến bay bị hoãn, huỷ do thời tiết xấu
Nguyên nhân chính nào dẫn đến các chuyến bay "delay"?
(NLĐO) - Hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay bị "delay" (chậm giờ) từ đầu năm 2023 đến nay là do máy bay về muộn và do hãng hàng không, theo nhà chức trách hàng không Việt Nam
Tỉ lệ chuyến bay delay tăng vọt trong cao điểm hè
(NLĐO) - Trong tháng 7 cao điểm hè, tỉ lệ các chuyến bay bị chậm của toàn ngành hàng không tăng lên tới hơn 20%, nguyên nhân chính là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không
Hãng bay nào đúng giờ nhất trong những tháng đầu năm 2023?
(NLĐO) - Bamboo Airways có tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất toàn ngành 5 tháng đầu năm với 16.861 chuyến bay đúng giờ, chiếm 95,6%
Quản lý bay "mổ xẻ" tình trạng chậm chuyến ở Tân Sơn Nhất
(NLĐO)- Bên cạnh thời tiết, cấu hình sân đỗ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) cũng là yếu tố dẫn đến việc điều hành máy bay lăn cũng như cất, hạ cánh bị trì hoãn
Cục Hàng không "tuýt còi" các hãng sử dụng sai slot tại Tân Sơn Nhất
(NLĐO) - Tỉ lệ sử dụng đúng slot của một số hãng hàng không Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 6 còn thấp (dưới 80%), gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại sân bay "nóng" nhất cả nước
Giải quyết khiếu nại của hành khách bị chậm, hủy chuyến
(NLĐO) - Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hãng hàng không cần luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách
Lo tình trạng chuyến bay bị "delay" tăng cao dịp nghỉ Lễ 30-4
(NLĐO) - Nhiều hành khách bày tỏ lo lắng trước nhu cầu đi lại dịp lễ tăng cao, các hãng bay đồng loạt tăng chuyến, tình trạng chuyến bay bị "delay" sẽ tăng cao
Bất ngờ hãng bay delay nhiều nhất năm 2022
(NLĐO) - Tỉ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2022 là 10,3% (32.260 chuyến bay) trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới
Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất tháng đầu năm 2023?
(NLĐO) - Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1-2023 đạt khá cao với 95,3% trong bối cảnh bắt đầu bước vào mùa cao điểm Tết
Giảm thấp nhất chậm, huỷ chuyến bay Tết
(NLĐO)- Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm, huỷ chuyến bay; không để hành khách đi máy bay về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện vận chuyển
Bảo dưỡng máy bay theo công nghệ mới giúp giảm chậm, hủy chuyến
(NLĐO)- Hệ thống phần mềm bảo dưỡng máy bay theo công nghệ mới có thể cung cấp thông tin đồng bộ về tình trạng hỏng hóc, lịch sử bảo dưỡng, tình trạng phụ tùng vật tư, tạo điều kiện cho các nhân viên kỹ thuật đưa ra các quyết định sửa chữa hiệu quả, kịp thời, giảm thiểu dừng bay, chậm giờ, hủy chuyến
Thu hồi loạt chuỗi slot nhóm Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài
(NLĐO)- Tại sân bay Tân Sơn Nhất, số chuỗi slot bị thu hồi cao với 69 slot, thuộc về các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco.