Ông Trần Văn Triều, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 1, điều 48 Bộ Luật Lao động (BLLĐ), khi hợp đồng lao động (HĐLĐ) chấm dứt theo quy định tại khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 của điều 36 BLLĐ, người sử dụng lao động có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc nửa tháng tiền lương.
BLLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành về việc chi trả trợ cấp thôi việc không phân biệt đối với người lao động đã hoặc chưa nghỉ hưu. Vì vậy, nếu ông tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu, thời gian này công ty không đóng bảo hiểm thất nghiệp cho ông. Khi ông chấm dứt hợp đồng đúng luật, công ty phải trả trợ cấp thôi việc cho ông theo quy định.
Bình luận (0)