xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc?

Một số công nhân (Công ty S.L; quận Bình Tân, TP HCM) thắc mắc: "Công ty nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ năm 2012 nên khi chúng tôi chấm dứt hợp đồng thì không được nhận trợ cấp thất nghiệp. Như vậy, công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho chúng tôi không?".

Luật sư Nguyễn Văn Phúc, Đoàn Luật sư TP HCM, trả lời: Điều 14 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP, quy định người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên khi chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc thực tế trừ đi thời gian đã tham gia BHTN và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc. Do Công ty S.L không đóng BHTN cho NLĐ nên có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ từ năm 2012 đến khi họ nghỉ việc. Trường hợp công ty không thực hiện, NLĐ có thể gửi đơn khiếu nại đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP để được can thiệp bảo vệ quyền lợi.

Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc? - Ảnh 1.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo