Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc?

Tin mới

08/11/2017 21:37

Một số công nhân (Công ty S.L; quận Bình Tân, TP HCM) thắc mắc: "Công ty nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ năm 2012 nên khi chúng tôi chấm dứt hợp đồng thì không được nhận trợ cấp thất nghiệp. Như vậy, công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho chúng tôi không?".

Luật sư Nguyễn Văn Phúc, Đoàn Luật sư TP HCM, trả lời: Điều 14 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP, quy định người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên khi chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian đã làm việc thực tế trừ đi thời gian đã tham gia BHTN và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc. Do Công ty S.L không đóng BHTN cho NLĐ nên có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ từ năm 2012 đến khi họ nghỉ việc. Trường hợp công ty không thực hiện, NLĐ có thể gửi đơn khiếu nại đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP để được can thiệp bảo vệ quyền lợi.

Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc? - Ảnh 1.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI