Gỡ "nút thắt" các dự án PPP giao thông
Việc thu hút nhà đầu tư vào dự án xây dựng theo hình thức đối tác công - tư (PPP) vẫn gặp nhiều rào cản, từ cơ chế góp vốn cho đến chính sách chia sẻ rủi ro. Điều này dẫn đến nhiều dự án đã buộc phải chuyển sang đầu tư công
VARSI kiến nghị Chính phủ gỡ bất cập trong đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ
(NLĐO)- Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) kiến nghị Chính phủ tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong các văn bản quy định pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ theo phương thức đối tác công tư (PPP)
Tập đoàn Đèo Cả hiến kế "ba chữ P" đầu tư hạ tầng giao thông
(NLĐO) - Giai đoạn 2021-2030 là giai đoạn mà đầu tư hạ tầng giao thông sẽ phát triển mạnh mẽ, với 5.000 km đường cao tốc và nhiều dự án lớn. "Mô hình "3 chữ P" do Tập đoàn Đèo cả đề xuất sẽ giúp nhà nước gỡ những nút thắt về cơ chế, vốn, môi trường đầu tư...
Chuyên gia "bắt bệnh và kê đơn" các dự án đầu tư PPP
(NLĐO) - Luật PPP chỉ mới quy định cơ chế chia sẻ rủi ro đối với những dự án mới mà chưa làm rõ phạm vi cơ chế cũng như hướng dẫn áp dụng đối với dự án đã và đang triển khai
Khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỉ đồng
(NLĐO)- 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam gồm: Mai Sơn - QL45; Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỉ đồng, sẽ được khởi công đồng loạt vào ngày 30-9
Khi công trình chống ngập chuẩn bị về đích
"Gần 4 năm chờ đợi, đọc thông tin biết cuối năm nay dự án chống ngập hoàn thành, không chỉ riêng tôi mà cả xóm này vui không thể tả" - một người dân chia sẻ
Quốc hội đồng ý giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
Với việc thông qua Nghị quyết giảm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020, số thu ngân sách dự kiến sẽ giảm 23.000 tỉ đồng
Luật PPP: Chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp
Các đại biểu Quốc hội đánh giá chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp là cơ chế mang tính cách mạng, rất đặc biệt của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư
Việc triển khai chuyển đổi 8 dự án cao tốc Bắc-Nam đang bám sát tiến độ
Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 5/5, vấn đề chuyển đổi 8 dự án đầu tư PPP trong đường cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công nhận là một trong những nội dung quan trọng nhận được sự quan tâm của báo chí.
Không đổi tiêu chí chọn nhà đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam
Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (PPP) của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết sau khi hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư trong nước vào đầu tháng 10, hoàn thành sơ tuyển trong tháng 1-2020. Dự kiến từ tháng 2-2020 bắt đầu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Tiêu chí chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Không ưu tiên, phân biệt nhà đầu tư đến từ quốc gia nào, quan trọng là đơn vị trúng thầu phải làm có năng lực thực sự, trong đó ưu tiên năng lực tài chính và kinh nghiệm
Bộ KH-ĐT đề xuất dự án BOT phải có quy mô tối thiểu 1.200 tỉ đồng
(NLĐO)- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất những dự án có quy mô tối thiểu từ 1.200 tỉ đồng trở lên mới áp dụng hình thức đầu tư BOT
Nhà nước không mua lại các dự án BOT
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng muốn bảo đảm công bằng thì bố trí ngân sách nhà nước mua lại các trạm thu phí nhưng giải pháp này không khả thi trong điều kiện hiện nay
Đề xuất cứu ùn tắc ở khu Nam Sài Gòn bằng 1.388,2ha đất
(NLĐO) - Các khu đô thị ở huyện Nhà Bè, quận 7 phát triển rất nhanh - nhất là khu cảng Hiệp Phước, khiến lượng xe từ các khu này vào trung tâm và ngược lại rất lớn, ùn tắc thường diễn ra
Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát vị trí tất cả dự án BOT
(NLĐO)- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT rà soát tất cả dự án BOT, bảo đảm chính xác về khối lượng, chi phí để xác định thời gian thu, giá dịch vụ; vị trí đặt trạm phù hợp hoặc chưa phù hợp