Đến nay, hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố có 238 chợ, 217 siêu thị, 45 trung tâm thương mại, 2.669 cửa hàng tiện lợi. So với thời điểm tháng 12-2019, các hệ thống phân phối hiện đại trong nước vẫn duy trì ưu thế tỉ trọng điểm bán, chi phối thị trường bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố (siêu thị 80%, trung tâm thương mại 60%, cửa hàng 76%).
Sở Công Thương TP HCM đánh giá sự chủ động và thích ứng nhanh của các đơn vị bán lẻ đã và đang tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ, góp phần cải thiện doanh số, kéo người tiêu dùng trở lại. Trong đó, sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng đã góp phần giúp các doanh nghiệp cải thiện được doanh thu. "Nhằm duy trì sức mua trong tình hình khó khăn hiện nay, các hệ thống phân phối hiện đại tại thành phố đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi. Từ ngày 20-8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opxtra đồng loạt giảm giá trong 21 ngày để tiếp tục chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng chương trình mang tên "Tự hào Việt Nam - Chung tay chống Covid -19" đồng thời, các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình kích cầu mua bán hàng hóa qua các kênh như điện thoại, đặt hàng qua website, app và hỗ trợ các chính sách giao hàng" - Sở Công Thương cho biết.
Bình luận (0)