MM Mega Market tổ chức Ngày Môi trường “Rác sạch Quà xinh”
Sự kiện “Ngày Môi trường - Rác sạch Quà xinh - Junk in Joy out” diễn ra từ ngày 29-30/11 và 1/12/2024 tại trung tâm MM Mega Market An Phú, TP. Thủ Đức, TP HCM.
Cần những giải pháp căn cơ
Vài năm gần đây, các hoạt động hưởng ứng phong trào giảm rác thải nhựa đã có những chuyển biến khá tích cực.
Doanh nghiệp tốn quá nhiều để kiểm soát hóa chất vĩnh cửu độc hại
(NLĐO)- Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Việt Nam cho rằng tái chế để kiểm soát PFAS cần được ngành nhựa, bao bì quan tâm nếu muốn thâm nhập thị trường khó tính
Sinh viên hào hứng với những ý tưởng độc đáo về sống xanh
(NLĐO) – Số tiền bán được từ việc thu gom chai nhựa, nhóm sinh viên dùng để gây quỹ học bổng, tổ chức các hoạt động cộng đồng cho sinh viên
Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về thu gom, tái chế rác thải
(NLĐO) - Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức về thu gom và tái chế.
Một ngành sản xuất của Việt Nam đang đứng trước cơ hội hốt bạc
(NLĐO)- Các doanh nghiệp ngành cao su nhựa đang đẩy mạnh đầu tư, đưa nguyên liệu tái chế vào sản xuất để cải thiện hơn nữa năng lực cạnh tranh.
Thay đổi hành vi người tiêu dùng trong sử dụng sản phẩm bao bì
(NLĐO)- Liên minh tái chế bao bì Việt Nam đã và đang góp phần hình thành văn hóa tái chế, phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam
Sống xanh, sống tích cực
Giới trẻ theo đuổi lối sống xanh với mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống
Thưởng điểm cho khách bỏ vỏ lon, chai rỗng vào máy thu gom rác thải
(NLĐO)- Người tiêu dùng sẽ được cộng điểm thưởng cho mỗi chai hoặc lon mà họ nạp vào máy thu gom rác thải tái chế Sparklomats đặt tại hệ thống trung tâm thương mại GO! để hưởng ưu đãi từ các nhãn hàng khi mua sắm.
Coca-Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác tại trường học ở TP HCM
Vừa qua, tại Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng EkoCenter, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 1.200 thùng rác với tổng trị giá hơn 2,3 tỉ đồng cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM.
Heineken Việt Nam làm kinh tế tuần hoàn, 97% chai thủy tinh được tái sử dụng đến hơn 30 lần
(NLĐO)- Nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Heineken Việt Nam, Nestlé , Vinamilk… chuyển dần từ nền kinh tế tuyến tính sử dụng tài nguyên một lần sang mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo ra các vòng lặp kín cho tài nguyên nhằm phát triển bền vững.
Thêm nhiều lớp học “biến rác thành tiền” miễn phí
(NĐLO) - Trong vòng 2 tháng, anh Nguyễn Tấn Lộc (quận 8, TP HCM) đã hướng dẫn gần 100 cô chú lớn tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cách “biến rác thành tiền” bằng cách tạo ra các viên nén khử mùi
Bao giờ "Hãy tái chế tôi"!
"Hãy tái chế tôi" là khẩu hiệu đã được đặt ra nhiều năm và còn nguyên tính thời sự khi mọi người vẫn xem chuyện rác thải nhựa không phải trách nhiệm cá nhân
Xuất khẩu dệt may đã thấy “ánh sáng cuối đường hầm”
(NLĐO)- Chuyển đổi sản xuất xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế, bảo vệ môi trường... đang là yêu cầu bắt buộc để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tăng cường xuất khẩu
Doanh nghiệp lo phải đóng hơn 6.000 tỉ đồng/năm phí tái chế phế liệu
(NLĐO) – Nhiều hiệp hội ngành hàng quan ngại về dự thảo định mức chi phí tái chế cao và bất hợp lý, nếu ban hành sẽ ảnh hưởng lớn tới môi trường kinh doanh và “sức khoẻ” của doanh nghiệp