Chưa tăng thuế BVMT: Hợp lòng dân
Do còn có các ý kiến khác nhau, chưa thống nhất nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường theo đề nghị của Chính phủ
ĐBQH: Tăng thuế môi trường với xăng dầu có cảm giác là tận thu
(NLĐO)- Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Hữu Thuận (TP Hải Phòng), Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thẳng thắn đề nghị mỗi một chính sách khi ban hành trước hết phải nghĩ đến dân; đề nghị tăng thuế môi trường đối với xăng dầu thấy có cảm giác là tận thu.
Tăng thuế quá nhanh, quá nhiều: Lợi trước mắt, hại lâu dài
Lợi ích đánh đổi của các chính sách thuế rất mờ nhạt, mang dấu ấn tận thu hơn là khoan sức dân
Tăng thuế xăng dầu: Dân nghèo sao chịu nổi!
Các chuyên gia cho rằng đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu của Bộ Tài chính trong bối cảnh hiện nay là không hợp lý, càng không hợp lý hơn với riêng mặt hàng xăng sinh học E5
Thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung, giá xăng dầu "nhảy múa"
(NLĐO)- Giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, trừ nhiên liệu bay và dầu hoả, sẽ tăng mạnh từ ngày 1-7 tới nếu Quốc hội chấp thuận tăng thuế bảo vệ môi trường lên kịch khung theo đề nghị của Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính lý giải chi bảo vệ môi trường qua đề xuất tăng thuế xăng dầu
(NLĐO)- Bộ Tài chính cho biết trong giai đoạn 2012-2016, chi ngân sách Nhà nước cho bảo vệ môi trường cao hơn tổng số thu từ thuế bảo vệ môi trường.
Lo tăng thuế bảo vệ môi trường qua xăng, dầu
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi) vẫn chủ yếu tập trung vào việc tăng thu ngân sách nhà nước hoặc để thuận tiện cho công tác quản lý của cơ quan nhà nước
Cho rằng tăng 8.000 đồng/lít quá cao, VINPA "chỉ" muốn tăng 5.000 đồng/lít
(NLĐO)- Cho rằng mức tăng thuế môi trường tối đa 8.000 đồng/lít xăng là quá cao, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) đề nghị tăng thuế môi trường lên 5.000 đồng với mỗi lít xăng.
Tăng thuế xăng dầu: Không thuyết phục!
Các chuyên gia kinh tế cho rằng nâng mức thu thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu sẽ quá sức chịu đựng của nền kinh tế và không thể phụ thuộc vào giải pháp tăng thuế mỗi khi mất cân đối ngân sách
Đóng thuế xăng dầu là trách nhiệm!?
Nuôi dưỡng nguồn thu ngân sách tiếp tục được đề cập như một lý do quan trọng để tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu
Mơ hồ mục đích tăng thuế xăng dầu
Nếu tăng thuế đối với xăng dầu thì ngành vận tải, nông nghiệp, thủy hải sản sẽ chịu thiệt hại nặng nhất
Lo xăng nặng gánh thuế môi trường
Thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu có thể tăng do áp lực thu ngân sách nhà nước
Bộ Tài chính "bác" tin đề xuất tăng thuế môi trường với xăng dầu
(NLĐO)- Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai chiều 31-3 khẳng định bộ chưa đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu như thông tin đưa tăng thuế lên tới 4.000 đồng/lít xăng.
Tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên 3.000 đồng/lít
(NLĐO)- Sáng nay 10-3, Uỷ ban Thường vụ QH đã biểu quyết tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng từ 1.000 đồng lên 3.000 đồng/lít, áp dụng từ ngày 1-5 tới
Từ 16 giờ, giá xăng giảm mạnh 1.900 đồng/lít
(NLĐO)- Kể từ 16 giờ ngày 21-1, giá xăng RON 92 giảm 1.900 đồng/lít, dầu diesel giảm 1.460 đồng/lít, dầu hỏa giảm 1.500 đồng/lít, giảm hơn so với tin phát ra trước đó do hoãn tăng thuế nhập khẩu xăng dầu.