Quảng Nam đề nghị thôi nghiên cứu làm Quốc lộ 14D theo hình thức BOT
(NLĐO) – Phương án mở tuyến đường mới không khả thi trong khi làm theo hình thức BOT trên tuyến hiện hữu thì vướng cơ sở pháp lý, tỉnh Quảng Nam đề nghị chuyển sang bố trí đầu tư từ vốn nhà nước.
Giải cứu BOT Cai Lậy: Cần sự đồng tình
Có 4 cách giải quyết những "lùm xùm" tại trạm BOT Cai Lậy, trong đó có một cách đang được đa số người dân, doanh nghiệp đồng tình
Điều chỉnh mức phí qua trạm Bắc Hải Vân thấp hơn qui định
(NLĐO)- Nhà đầu tư đề xuất mức thu phí thấp hơn mức qui định cho phép tại hợp đồng dự án, từ 90.000 đồng xuống còn 70.000 đồng.
Sợ công nghệ vì không muốn minh bạch
Dư luận hoan nghênh việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước, khẩn trương chuyển việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng trên cơ sở bảo đảm tính công khai, minh bạch.
Video: Tài xế trả tiền lẻ qua Trạm BOT Tam Kỳ
(NLĐO) – Cho rằng trạm BOT Tam Kỳ đặt không đúng vị trí, một tài xế ô tô đã dừng lại tại trạm hơn 40 phút để bày tỏ thắc mắc, sau đó trả phí bằng tiền lẻ khiến giao thông qua khu vực này gặp khó khăn.
Đến lượt Vĩnh Long sắp có trạm BOT thu phí gần… 21 năm
(NLĐO) - Thời gian thu phí hoàn vốn của trạm BOT này là 20 năm 8 tháng, mức phí thấp nhất là 30.000 đồng, cao nhất 180.000 đồng.
Minh bạch dự án BOT
Để người dân tin tưởng và đồng tình sử dụng dự án BOT, cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư phải công khai, minh bạch công trình từ khi xây dựng đến lúc vận hành
Không để trạm thu phí BOT “ăn gian”
Bộ Giao thông Vận tải sẽ điều chỉnh thời hạn thu phí hoàn vốn đối với những dự án BOT nếu sau quyết toán, xác định giá trị đầu tư thấp hơn tổng mức phê duyệt
Chống “phù phép” thu phí BOT
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng đề án áp dụng phần mềm giám sát hoạt động thu phí nhằm kiểm tra tính xác thực doanh thu tại các trạm thu phí BOT
Giảm thời gian thu phí BOT
Sau kiểm toán, thời gian thu phí của 4 trạm BOT được đề nghị rút ngắn khoảng 5 năm trở lên
Doanh nghiệp than trời vì trạm BOT tăng phí
Bộ Tài chính bác bỏ kiến nghị lùi thời gian tăng phí đối với các trạm BOT có lộ trình tăng từ ngày 1-1-2016
Bộ GTVT phủ nhận khai gian vốn dự án
Bộ Giao thông Vận tải đã phản bác kết luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng 2 dự án BOT Nghi Sơn - Cầu Giát và Hà Nội - Bắc Giang khai khống tổng mức đầu tư
Đề xuất tăng phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc
(NLĐO) - UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM xem xét cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tăng mức thu phí tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc vào đầu năm 2015, 2020, 2025 và 2030.
Thủ tướng phát lệnh khởi công đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới
(NLĐO) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn phải giữ đúng cam kết, bàn giao mặt bằng sau 6 tháng để nhà đầu tư hoàn thành, đưa vào khai thác đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới trong năm 2016.
Vây quanh TP.HCM: Khoảng 8km có một trạm thu phí
Hiện nay TP.HCM có 7 trạm thu phí. Theo quy hoạch của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP, đến năm 2025 sẽ tăng lên 20 trạm thu phí.