Có rất ít thương hiệu Việt được thế giới biết đến
(NLĐO) - Hiện Việt Nam có rất ít thương hiệu được thế giới biết đến, điều này đòi hỏi cần nỗ lực định vị thương hiệu hơn
Xúc động tiễn biệt GS-TS Võ Tòng Xuân
Nhiều đoàn đại diện các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, chính quyền các địa phương cùng bạn bè trong và ngoài nước, học sinh, sinh viên, bà con láng giềng... đã đến tiễn biệt GS-TS Võ Tòng Xuân
Cần thương hiệu mạnh và không gian sáng tạo
Hầu hết khách mời tham dự tọa đàm đều trăn trở về việc cần có chính sách đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó xây dựng những thương hiệu tầm quốc tế và đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất, công nghệ... là những yếu tố tiên quyết
Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam: Bài học từ những "thương vụ" đình đám
Những sự kiện văn hóa - giải trí thắng đậm thời gian gần đây càng chứng minh văn hóa là kênh truyền dẫn cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực, từ du lịch đến quảng bá hình ảnh đất nước
VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào TOP 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới
Theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Brand Finance tại Báo cáo xếp hạng TOP 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024), VietinBank tiếp tục nằm ở vị trí TOP 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Xây dựng thương hiệu quốc tế
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam những năm gần đây tăng trưởng liên tục về giá trị nhưng chủ yếu là cà phê nhân - chiếm hơn 90% sản lượng và khoảng 85% giá trị. Các loại cà phê hòa tan, chế biến sâu dù có tăng song mới chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê cả nước.
Qua thời cà phê giá rẻ
Thị trường cà phê đang ở trong giai đoạn sốt giá, tập trung vào Robusta - loại cà phê mà Việt Nam là nhà cung cấp số 1 cho toàn cầu. Giá cà phê tăng nhanh đột biến hiện nay là do sản lượng Robusta bị hụt gần 20% - một phần vì ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, tác động mạnh của hiện tượng El Nino
BIDV lần thứ 7 được vinh danh "Thương hiệu quốc gia"
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp trao biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia" cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ "Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022" được tổ chức vào ngày 2-11 tại TP Hà Nội.
I-on Life được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp
Tối 2-11-2022, tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2022-2024. Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh với thương hiệu i-on Life vinh dự là một trong 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được vinh danh năm 2022.
NutiFood lần thứ hai được vinh danh Thương hiệu quốc gia
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020 vừa qua, NutiFood lại một lần nữa được vinh danh, minh chứng cho nỗ lực không ngừng trên hành trình thực hiện sứ mệnh hỗ trợ những nhu cầu dinh dưỡng cho người Việt.
Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh "Thương hiệu Quốc gia 2020"
(NLĐO)- Tập đoàn BRG cùng 4 thương hiệu: Đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf, Đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) và Công ty CP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được vinh danh "Thương hiệu Quốc gia" năm 2020.
Phải sớm có thương hiệu nông sản Việt
Thương hiệu cho nông sản không thể xây dựng trong một sớm một chiều, càng không thể chậm trễ bởi nếu càng để lâu càng khó thoát khỏi định kiến "hàng Việt Nam chất lượng thấp, giá rẻ"
Quốc gia và thương hiệu
Thương hiệu trước tiên là của doanh nghiệp (DN), gắn với uy tín và vị thế của DN nhưng thương hiệu của DN cũng chính là thương hiệu của quốc gia.
Tiêu thụ lúa gạo ở ĐBSCL: Hợp tác thay vì nhờ giải cứu!
Để không còn cảnh ngồi chờ được giải cứu thì nhà nông phải cùng hợp tác với nhau một cách tự nguyện
Thúc đẩy nguồn lực tư nhân trong một quốc gia khởi nghiệp
Phát biểu tại phiên đối thoại chính sách cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019, nữ CEO Vietjet đã có những thông tin thú vị với đề xuất chính sách hướng tới xây dựng những tập đoàn tư nhân là đầu tàu cho nền kinh tế, mang thương hiệu quốc gia lớn mạnh như Samsung, Toyota, Alibaba… của các nước.