Ứng dụng nhắn tin Rakuten Viber với tính năng bảo mật vượt trội
Rakuten Viber là một ứng dụng đặt sự bảo mật và quyền riêng tư của người Việt Nam lên hàng đầu, liên tục cam kết cải tiến các tính năng bảo mật cho người dùng.
Lừa đảo trực tuyến: mạnh tay ngăn chặn!
Thời gian qua, lừa đảo trực tuyến đã trở thành một vấn nạn khiến nhiều người bị mất đi những khoản tiền lớn. Vậy làm thế nào để người dùng có thể hạn chế hoặc ngăn chặn đối tượng xấu lừa đảo?
Phát hiện thiết bị "lạ" trong ô tô của đối tượng người Trung Quốc
(NLĐO)- Đối tượng có quốc tịch Trung Quốc, đang sống tại TP Vũng Tàu đã dùng trạm thu phát di động giả với phần mềm điều khiển có thể phủ sóng trong khoảng 2 km để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo tới người dùng với mục đích xấu.
Giả danh email, trang web để lừa đảo
Các đối tượng lừa đảo xâm nhập email của các công ty đang có trao đổi về giao dịch, hợp đồng kinh tế với đối tác nước ngoài; dùng email giả có tên gần tương tự với email của công ty đối tác đó để liên lạc, nêu lý do để thay đổi tài khoản giao dịch.
Tối hậu thư cho nhà mạng xử lý SIM rác
từ ngày 15-4, các nhà mạng di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.
Giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để lừa đảo
(NLĐO) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ TT-TT cảnh báo về website lừa đảo "policeonline.club" đã giả mạo website của NCCS để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo
Từ ngày 15-4, nhà mạng chịu trách nhiệm nếu xuất hiện SIM rác
(NLĐO) - Bộ TT-TT quyết định từ ngày 15-4-2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định, còn gọi là SIM rác
Vì sao ngân hàng đồng loạt đổi cách tính phí SMS Banking?
(NLĐO) – Phí SMS Banking sẽ được các ngân hàng tính theo chính sách mới, một phần nhằm hạn chế rủi ro bị đánh cắp thông tin, tránh mất tiền oan...
Bác bỏ thông tin khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi sim chưa chuẩn hóa thông tin
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thông tin "ngày 9-11, nhà mạng khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi số điện thoại đối với sim chưa chuẩn hóa thông tin" là không chính xác
Ngăn chặn lừa đảo, nhà mạng gọi đến khách hàng phải hiển thị định danh
(NLĐO) - Để ngăn chặn cuộc gọi lừa đảo, từ ngày 27-10, số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gọi đến người dân và cuộc gọi của các nhà mạng tới khách hàng đều phải hiển thị tên định danh
Khoảng 1,1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin có thể bị khóa hai chiều từ 15-4
(NLĐO) - Cục Viễn thông cho biết đến ngày 13-4 vẫn còn hơn 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân, do đó số SIM này có thể bị khóa hai chiều từ ngày 15-4 theo quy định
Nếu không tuân thủ pháp luật, Tiktok sẽ không được chào đón tại Việt Nam
(NLĐO) - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết sau khi kiểm tra Tiktok sẽ có biện pháp cụ thể; các nền tảng xuyên biên giới, trong đó có Tiktok, phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, nếu không tuân thủ sẽ không được chào đón
Phạt tiền người bán sim rác, sử dụng thông tin người khác để mua sim rác
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh sim điện thoại sai quy định tới 40 triệu đồng; phạt tiền 500.000 đồng hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của cá nhân, tổ chức khác để mua sim rác
Hôm nay, bắt đầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao của nhà mạng
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT-TT thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5-4 đến 5-6; doanh nghiệp sai phạm nhiều lần sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ
115.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân
(NLĐO) - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho hay sau khi bị khóa dịch vụ 1 chiều, từ ngày 31-3 đến nay đã có 115.000 thuê bao bị khóa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân