Vấn đề cốt lõi là ý thức
Tham gia giao thông ở Việt Nam, dù còn đèn xanh, không ít lần tôi phải đi chậm lại hết mức, chủ động nhường đường cho một số người vượt đèn đỏ.
Ra đường, hãy nghĩ nhiều hơn tới con trẻ
Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người tại một số địa phương trong cả nước.
LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Để dân ta không ngại đi xe buýt...
Cần đưa ra quy định cụ thể, chi tiết những gì được làm và không được làm khi đi xe buýt. Quy định có tính pháp luật và quản lý thật nghiêm, không nói chung chung rồi không giải quyết được gì
Ý thức giao thông kém: Tăng cường xử phạt qua camera
Ngoài hoàn thiện hệ thống pháp luật, cần xây dựng dữ liệu chung của quốc gia để bất kỳ ai vi phạm giao thông cũng đều bị xử phạt kịp thời, nghiêm minh, không để sót lọt bất cứ hành vi vi phạm nào
[Phóng sự ảnh] Vi phạm giao thông trên mọi nẻo đường
(NLĐO) - Không khó để nhận thấy việc vi phạm trật tự an toàn giao thông xảy ra hằng ngày trên mọi tuyến đường ở TP HCM.
Ý thức giao thông kém, do đâu?: Đừng xem là chuyện nhỏ!
Lấn làn, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm... phải phạt nặng vì hành vi sai phạm này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng
Ý thức giao thông kém: Người dân lỗi 1, cơ quan quản lý lỗi 10?
Bình luận về tình trạng ý thức giao thông kém của nhiều người dân, bạn đọc cho rằng do luật và người thi hành luật chưa nghiêm. Do không xử lý nghiêm minh, nên người dân không sợ.
Ý thức giao thông kém, do đâu?
Trên địa bàn TP HCM, 6 tháng đầu năm 2019 có 328 vụ tai nạn, hơn 300 người chết, 70 người bị thương. Nguyên nhân phần lớn do ý thức tham gia giao thông kém, thiếu quan sát và chạy quá tốc độ
Giữa trưa giành đường, kẹt xe dây chuyền
(NLĐO) - Bất chấp lao lên, vượt đèn đỏ, giành nhau di chuyển từ chút một dẫn đến việc kẹt xe dây chuyền ở quận 11 (TP HCM)
Cấm xe máy, đi bằng gì?
Mức thu nhập trung bình của đa số người dân không cao, xe máy đối với nhiều người là tài sản lớn, “cần câu cơm”. Cấm thì phải có hướng giải quyết hợp lý hợp tình
Đòi lại vỉa hè, dễ hay khó?
Nếu không có giải pháp quyết liệt, giải quyết được vấn đề gốc, vi phạm vẫn tiếp diễn, vỉa hè của người đi bộ vẫn bị chiếm
“Đòi lại” vỉa hè
Tại TP HCM, vào giờ cao điểm, đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai từ ngã ba Huyền Trân Công Chúa đến Hai Bà Trưng (quận 1) xe cộ ken dày. Xe máy nối nhau leo lên vỉa hè mới có thể thoát khỏi nguy cơ ùn tắc luôn hiện hữu.
Nan giải chống ùn tắc
Taxi khi không có khách thì đậu ở đâu? Được mấy chiếc vào bãi? TP HCM có được bao nhiêu bãi đỗ taxi? Câu trả lời chung là vì không có chỗ đậu nên gặp đâu đỗ đó, gây ùn tắc.
Hiện đại hóa ý thức
“Xin mở lối đi cho dân!”. Đó là dòng chữ viết tay cỡ lớn được viết ngay trên dải phân cách bê-tông của Quốc lộ 1, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Cơ quan chức năng nói gì?
Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ với dải phân cách cứng ở giữa đang triển khai được cho là sẽ giúp giảm mạnh tai nạn giao thông