Gần 700 chuyến bay bị chậm, hủy ở sân bay Tân Sơn Nhất
(NLĐO) – Chỉ trong 3 ngày qua, có hơn 650 chuyến bay bị chậm giờ bay, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay khai thác của các hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Giảm chậm, hủy chuyến bay dịp Tết
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngành hàng không đang nỗ lực để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
178 hành khách vật vã cả đêm ở sân bay Cát Bi ngày Valentine
(NLĐO)- Sau 15 tiếng ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng), từ đêm ngày 14-2 đến 12 giờ ngày 15-2, gần 180 hành khách mới được lên máy bay rời Hải Phòng đi TP HCM.
Siêu máy bay Boeing 787-9 gặp sự cố tại Nội Bài
(NLĐO)- Siêu máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines sáng nay 4-7 đã bị hỏng cửa vì bị ống lồng tại sân bay Nội Bài xô lệch, khiến một chuyến bay bị chậm 3 giờ.
504 chuyến bay bị chậm và hủy trong kỳ nghỉ lễ
(NLĐO)- Nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tới 70,4% trong khi nguyên nhân khách quan chỉ chiếm 2,8%.
Phó Chủ tịch Korean Air từ chức sau vụ đuổi tiếp viên
(NLĐO) – Korean Air cho biết bà Heather Cho đã từ chức sau vụ bà này đuổi một tiếp viên trưởng khỏi máy bay làm cho cả chuyến bay từ New York - Mỹ về Incheon (Hàn Quốc) bị trễ giờ. Vụ lùm xùm này đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng.
Tăng 100.000 đồng tiền bồi thường chậm, hủy chuyến bay
(NLĐO) - Bên cạnh việc tăng 100.000 đồng tiền bồi thường chậm, hủy mỗi chuyến bay, hành khách có thể khởi kiện ra tòa để yêu cầu mức bồi thường thỏa đáng.
Khách được bồi thường nhiều hơn khi hoãn, hủy chuyến bay
(NLĐO) - Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không phải quy định chi tiết trong Điều lệ vận chuyển nội dung về bồi thường không hoàn lại trong trường hợp hoãn, hủy chuyến bay, đồng thời giao Cục Hàng không xây dựng dự thảo thông tư theo hướng tăng mức bồi thường.
Báo động an ninh hàng không
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhận xét: “Chưa bao giờ hình ảnh hàng không Việt Nam xấu như hiện nay”
Bẽ mặt hàng không
Hàng loạt yếu kém đang bộc lộ trong tất cả các mắt xích của dây chuyền vận tải hàng không dân dụng - từ hoạt động quản lý bay, hạ tầng sân bay đến các hãng hàng không - gây bức xúc trong dư luận
Máy bay Jetstar Pacific báo khói khi sắp cất cánh từ TP HCM đi Hà Nội
(NLĐO)- Chiều 16-7, chiếc máy bay của Jetstar Pacific đang lăn bánh từ sân đỗ ra đường băng để rời TP HCM đi Hà Nội thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khoang chứa hàng. Máy bay lập tức quay lại, hành khách được sơ tán song nguyên nhân hóa ra do… chiếc lông chim.
Hơn 6.000 hành khách Vietnam Airlines bị chậm, hủy chuyến
(NLĐO)- Từ 7 đến 12-7, Vietnam Airlines đã chậm và hủy hơn 90 bay đến các sân bay Pleiku, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Côn Đảo, Chu Lai, Hải Phòng, Vinh, Điện Biên do thời tiết xấu, làm ảnh hưởng tới 6.000 khách.
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Phải biết xấu hổ vì để khách lang thang ở sân bay
(NLĐO) - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không dự thảo quy định thu hồi giấy phép của hãng hàng không nếu không có khả năng bay đúng giờ, liên tục chậm, hủy chuyến
Điên đầu vì chậm, hủy chuyến bay
Cứ 4 chuyến bay cất cánh thì có 1 chuyến bị chậm giờ, nguyên nhân do lỗi từ các hãng hàng không chiếm tỉ lệ lớn nhất