Tăng cường gắn kết du lịch - văn hóa
Du lịch là kênh quảng bá và phát triển hiệu quả nhất cho các lĩnh vực công nghiệp văn hóa
Ra mắt nền tảng bảo vệ bản quyền số
Ngày 30-10 tại Hà Nội, Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam (VCCA) đã ra mắt Certiva - nền tảng công bố sáng tạo và bảo vệ bản quyền số.
Giáo sư Hàn Quốc: Việt Nam có tiềm năng lớn để tạo ra "làn sóng văn hóa Việt"
(NLĐO)- Công nghiệp văn hóa giúp tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, tăng khả năng cạnh tranh cho các điểm đến du lịch
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Biến giá trị văn hóa thành nguồn lực phát triển bền vững
(NLĐO) - Dự thảo văn kiện Đại hội XIV đặt văn hóa và con người vào vị trí trung tâm của phát triển. Với Thanh Hóa, đây vừa là thời cơ, vừa là trách nhiệm lớn.
Tiến tới nền kinh tế tri thức
Sau nhiều năm phát triển theo chiều rộng, mô hình tăng trưởng của TP HCM vẫn dựa nhiều vào đầu tư vốn và bất động sản
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Phát huy "sức mạnh mềm", đưa văn hóa Việt Nam phát triển
Phát triển công nghiệp văn hóa, văn hóa số và quảng bá sức mạnh mềm là xu thế, song cần chú trọng giữa bảo tồn bản sắc và hội nhập quốc tế.
Khơi nguồn phát triển công nghiệp văn hóa TP HCM
TP HCM nên có tư duy mới, cách làm mới để văn hóa, nghệ thuật thực sự trở thành nguồn cảm hứng và động lực phát triển thành phố trong giai đoạn mới.
Trân trọng quá khứ để định hướng tương lai
"Lịch sử Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh" là công trình khoa học đồ sộ, kết tinh trí tuệ của nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, khoa học - xã hội
“Bước chân di sản”: Giải chạy cộng đồng gây quỹ bảo tồn làng nghề Việt
"Bước chân Di sản" mang ý nghĩa xã hội sâu sắc khi gắn liền hoạt động thể thao với mục tiêu gây quỹ trong cộng đồng.
Nơi hội tụ ký ức và khát vọng
Văn nghệ sĩ TP HCM hướng đến sự kiện lớn của ngành văn hóa nghệ thuật với khát vọng góp phần làm giàu đẹp hơn hình ảnh thành phố mang tên Bác
Phát triển văn hóa gắn với bản sắc
Văn học - nghệ thuật đã đồng hành với công cuộc đổi mới đất nước, phản ánh chân thực đời sống xã hội, khẳng định bản sắc dân tộc trong dòng chảy toàn cầu hóa
Dấu ấn từ Triển lãm thành tựu đất nước: Bước nhảy vọt của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
Trong 19 ngày, triển lãm đã đón hơn 10 triệu lượt khách. Riêng ngày cao điểm, gần 1,3 triệu người đã tới Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Vũ Trụ “Say Hi” của DatVietVAC giới thiệu gần 100 nghệ sĩ có cơ hội đi ra thế giới
DatVietVAC tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa với các chương trình 100% Original Vietnam, kiến tạo Vũ trụ “Say Hi”, góp phần lan tỏa văn hóa Việt.
Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 31 - 2025: Hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị
Song song với âm nhạc, năm 2025 cũng đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của sân khấu
VCIDA khởi động hành trình nâng tầm công nghiệp văn hóa Việt
(NLĐO) - Hiệp hội VCIDA chính thức ra mắt, đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 7% GDP vào năm 2030.