Phát triển văn hóa trong kỷ nguyên mới
Khi thể chế mở cho sáng tạo, văn hóa sẽ trở thành nguồn năng lượng tinh thần, thúc đẩy kinh tế, giáo dục, du lịch, công nghệ, ngoại giao phát triển hài hòa
Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank, đã biến Ocean City thành tâm chấn âm nhạc của châu Á cuối tuần qua.
Hai mặt của "văn hóa thần tượng"
Khi 2 fandom (cộng đồng người hâm mộ) của 2 ngôi sao từng có chút hiềm khích cùng xuất hiện trong một chương trình biểu diễn, "văn hóa fandom" được thể hiện...
Giao lưu nghệ thuật "Hướng đến Giải Mai Vàng lần thứ 31": Kết nối, lan tỏa giá trị nhân văn
Sáng nay, 7-11, tại Hội trường Báo Người Lao Động sẽ diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật lần 2 "Hướng đến Giải Mai Vàng lần thứ 31 - năm 2025"
Xây dựng thành phố điện ảnh xứng tầm (*): Đầu tư điện ảnh học đường và không gian sáng tạo
Phát triển điện ảnh không chỉ là câu chuyện về kỹ thuật, kinh phí hay thị trường mà phải bắt đầu từ giáo dục và nguồn nhân lực
Xây dựng thành phố điện ảnh xứng tầm
"Thành phố điện ảnh" sẽ tạo đòn bẩy mạnh về chính sách, thu hút đầu tư và góp phần định vị TP HCM trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia
TP HCM - Thành phố sáng tạo toàn cầu về điện ảnh: Hướng đến mô hình điện ảnh phát triển bền vững
TP HCM vừa được vinh danh là Thành phố Điện ảnh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á
Tăng cường gắn kết du lịch - văn hóa
Du lịch là kênh quảng bá và phát triển hiệu quả nhất cho các lĩnh vực công nghiệp văn hóa
Ra mắt nền tảng bảo vệ bản quyền số
Ngày 30-10 tại Hà Nội, Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam (VCCA) đã ra mắt Certiva - nền tảng công bố sáng tạo và bảo vệ bản quyền số.
Giáo sư Hàn Quốc: Việt Nam có tiềm năng lớn để tạo ra "làn sóng văn hóa Việt"
(NLĐO)- Công nghiệp văn hóa giúp tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, tăng khả năng cạnh tranh cho các điểm đến du lịch
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Biến giá trị văn hóa thành nguồn lực phát triển bền vững
(NLĐO) - Dự thảo văn kiện Đại hội XIV đặt văn hóa và con người vào vị trí trung tâm của phát triển. Với Thanh Hóa, đây vừa là thời cơ, vừa là trách nhiệm lớn.
Tiến tới nền kinh tế tri thức
Sau nhiều năm phát triển theo chiều rộng, mô hình tăng trưởng của TP HCM vẫn dựa nhiều vào đầu tư vốn và bất động sản
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Phát huy "sức mạnh mềm", đưa văn hóa Việt Nam phát triển
Phát triển công nghiệp văn hóa, văn hóa số và quảng bá sức mạnh mềm là xu thế, song cần chú trọng giữa bảo tồn bản sắc và hội nhập quốc tế.
Khơi nguồn phát triển công nghiệp văn hóa TP HCM
TP HCM nên có tư duy mới, cách làm mới để văn hóa, nghệ thuật thực sự trở thành nguồn cảm hứng và động lực phát triển thành phố trong giai đoạn mới.
Trân trọng quá khứ để định hướng tương lai
"Lịch sử Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh" là công trình khoa học đồ sộ, kết tinh trí tuệ của nhiều nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, khoa học - xã hội