
Khởi động lại dự án đường sắt cao tốc
Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-TP.HCM (ĐSCT Bắc-Nam) đã được trình tại kỳ họp thứ bảy QH khóa XII nhưng không được QH thông qua do lo ngại về tính hiệu quả cũng như làm tăng gánh nặng nợ nần cho quốc gia… Tuy nhiên, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khởi động lại dự án trên.

Không bác bỏ dự án đường sắt cao tốc
Văn phòng Quốc hội đề xuất tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật và 1 nghị quyết

Đường sắt cao tốc: Chưa có đối tác chính thức
Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cho biết đường sắt cao tốc là một dự án khổng lồ, cần nhiều quốc gia, nhiều nhà thầu tham gia

Đường sắt cao tốc: Nhiều ý kiến trái nhau
Thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Hà Nội- TPHCM, trong khi các đại biểu Quốc hội ở các địa phương liên quan đến dự án ủng hộ triển khai ngay thì nhiều đại biểu khác lại cho rằng để thế hệ tương lai “quyết”

Mối lo gánh nặng nợ nần
Vốn đầu tư cho tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam quá lớn trong khi nền kinh tế đang còn những vấn đề đầu tư cấp thiết hơn

Không lo nợ và vốn
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc khẳng định như vậy khi trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII về dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TPHCM

Đường sắt cao tốc là gánh nặng quá sức
Các đại biểu Quốc hội cho rằng không thể biến ước mơ thành hiện thực khi nguồn lực chưa đủ

Đường sắt cao tốc: Nhiều rủi ro
Theo cơ quan thẩm tra, dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – TPHCM sẽ làm gánh nặng nợ quốc gia tăng lên đáng kể trong khi hiệu quả kinh tế rất thấp

“Siêu” dự án làm khó Quốc hội
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-Giáo dục-Thanh niên-Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết đã nhận định như vậy khi trao đổi với Báo Người Lao Động

Sơ sài dự án hàng tỉ USD
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với mức đầu tư lên tới 55,8 tỉ USD mà chỉ nghiên cứu trong 6 tháng, thẩm tra 2 tháng đã đưa ra Quốc hội bàn thảo là quá vội vã

Đường sắt cao tốc: Khó thu hồi vốn
Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội-TPHCM cần nghiên cứu kỹ đến khía cạnh an toàn

Tàu cao tốc Hà Nội đi TPHCM: 5 giờ 30 phút
Chưa thống nhất hiệu quả đầu tư. Vốn Nhà nước sẽ chiếm 82%