Khán giả thích “Búp bê” của Trần Lực
(NLĐO) - Đạo diễn - NSƯT Trần Lực vẫn giữ chủ trương dùng ánh sáng âm u, có chút “huyền bí” để làm nổi bật diễn xuất hình thể của diễn viên.
Cần sự căn cơ cho sân khấu kịch xã hội hóa
Sàn diễn TP HCM vừa có thêm 3 đơn vị xã hội hóa là nhóm nghệ sĩ Hồng Ánh, Sân khấu Thiên Đăng của NSƯT Thành Lộc và Nhà hát Thanh Niên.
Đề xuất rút ngắn thời lượng vở kịch
Theo các nhà chuyên môn, một trong những giải pháp căn cơ để sân khấu kịch TP HCM có thể sáng đèn là sàn diễn phải thật sự là một không gian giải trí lành mạnh, hấp dẫn công chúng.
Sàn diễn kịch tìm cách đổi mới
Tối 7-5, đông khán giả đã đến xem vở kịch "29 anh về" tại Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh.
Kịch xã hội hóa chú trọng tác phẩm lịch sử
TP HCM được xem là "cái nôi" của mô hình sân khấu xã hội hóa. Nhiều sàn diễn đã nỗ lực dàn dựng vở mới, trong đó có các tác phẩm văn học và ca ngợi lịch sử.
Kịch xã hội hóa miền Bắc tìm lối đi mới
Sau đại dịch, ngành sân khấu sa sút lại còn thêm hẩm hiu, sàn diễn xã hội hóa ở phía Bắc với hạt nhân nòng cốt là Sân khấu Lệ Ngọc đã tìm lối đi riêng để đến với khán giả
Kịch Bắc vào Nam
Nhờ thủ pháp dàn dựng mới lạ, sân khấu xã hội hóa Lệ Ngọc đã tạo được thành tựu chỉ sau 4 năm hoạt động
LẮNG NGHE NGƯỜI DÂN HIẾN KẾ: Ðừng xóa sổ "sân khấu kịch xã hội hóa"
TP HCM được xem là đi đầu trong việc xã hội hóa sân khấu kịch mà cả nước học tập, nhân rộng mô hình này. Thế nhưng, bây giờ, mô hình này ở TP lại đang cần được cứu
Ngậm ngùi nhớ sàn diễn: Chỉ còn trong hoài niệm?
Với họ, ánh đèn sân khấu, hóa thân nhân vật chỉ còn trong hoài niệm
"Cất kho" tác phẩm là có lỗi với công chúng
Thể nghiệm phải hướng đến công chúng. Có như thế mới tìm được đáp án cho sàn diễn hôm nay
Sân khấu không bột sao gột nên hồ?
Đời sống sàn diễn bấp bênh, lực lượng sáng tác kịch bản đứng trước nguy cơ buông bút
Dấu lặng của Vương Huyền Cơ
“Cõi thiêng” - kịch bản của Vương Huyền Cơ (tên gọi ban đầu là “Giai điệu Tổ quốc”), do 2 soạn giả Hoàng Song Việt và Đăng Minh chuyển thể cải lương, đạo diễn Lê Nguyên Đạt dàn dựng - vừa công diễn tại rạp Công Nhân (TP HCM), gây được dấu ấn đối với khán giả mộ điệu.
Khán giả chán kịch?: Còn ai tâm huyết với nghề!
Đạo diễn luôn chờ diễn viên. Có khi người nhắc tuồng phải đóng thế đến 7 vai trên sàn tập. Ngày nay, kiếm nghệ sĩ kịch nói sống chết với vai diễn thật khó
Tranh Giải Mai Vàng 2014 - Nam diễn viên sân khấu: Ba gương mặt anh tài
Với góc nhìn của nhà chuyên môn, cả 3 gương mặt này đều xứng đáng
Kịch cần “cần câu” hay “cá”?
Nhà nước đầu tư kinh phí dựng vở và bao tiêu đầu ra cho tác phẩm là tín hiệu đáng mừng cho các sân khấu kịch xã hội hóa