Lãnh đạo "vi hành": Phải thực chất, đừng hình thức!
(NLĐO) - Việc chân thành lắng nghe tâm tư người dân, kịp thời giải quyết vướng mắc về pháp lý, bức bối trong tâm lý chính là biện pháp hay nhằm tối ưu hóa dòng chảy của sự phát triển.
Một chủ tịch huyện không tiếp dân đầy đủ
(NLĐO)- Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Nghệ An, năm 2020-2021, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên không tiếp dân đầy đủ theo quy định.
Nghệ An lên tiếng về việc “không có số liệu tiếp dân” của Chủ tịch UBND tỉnh
(NLĐO)- Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, lịch tiếp dân của Chủ tịch tỉnh này luôn công khai, thực hiện đúng kế hoạch.
Đừng để cán bộ tiếp dân chỉ hứa cho xong chuyện
(NLĐO)- Đại biểu Quốc hội cho rằng công tác tiếp dân phải gắn liền với việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để tránh việc cán bộ tiếp dân mang tiếng là chỉ hứa suông
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội đã đúc rút cho mình nhiều bài học đắt giá
(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng thời gian qua, Hà Nội đã đúc rút cho mình nhiều bài học đắt giá liên quan tới trách nhiệm công vụ, công tác dân vận chính quyền.
Chỉ cần làm việc bằng trách nhiệm và tấm lòng là đủ
Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về thông tin UBND TP HCM yêu cầu chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ với phương châm: "4 xin, 4 luôn"
Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ tiếp công dân mỗi tháng 1 lần
(NLĐO)- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ tiếp công dân mỗi tháng 1 lần để có thể trực tiếp tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của dân và một số vụ việc nổi cộm, phức tạp
Mùng 9 Tết, cán bộ phường niềm nở tiếp hơn 300 lượt dân!
(NLĐO) – Sau Tết, một ngày bình quân có hơn 300 người đến UBND phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương chứng thực giấy tờ. Dù quá tải nhưng cán bộ được dặn dò: "Biết mỉm cười"
Công thư ngày 29 Tết của Thủ tướng về giải quyết khiếu nại, tố cáo
(NLĐO)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 3-2 (tức 29 Tết) đã có công thư yêu cầu ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cần tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.
Chưa "tuýt còi" quy định cấm ghi hình nơi tiếp dân
Bộ Tư pháp cho biết hiện có nhiều tỉnh, thành phố ban hành nội quy tiếp công dân tại trụ sở, có quy định không quay phim, chụp ảnh, ghi âm
Cấm ghi hình tại nơi tiếp dân có trái luật?
Việc TP Hà Nội quy định công dân "không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm, ghi hình cán bộ tiếp công dân khi chưa xin phép" tại nơi tiếp dân gây nhiều tranh cãi
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu lý do ký quy định "cấm ghi hình tại nơi tiếp dân"
(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngày 8-1 đã chia sẻ về quy định công dân "không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm, ghi hình cán bộ tiếp công dân khi chưa xin phép" trong nội quy tiếp công dân của TP Hà Nội do ông ký ban hành.
Ghi âm, ghi hình cũng là hình thức giám sát cán bộ
(NLĐO)- Việc công dân quay phim, ghi âm nhìn ở góc độ tích thì sẽ giúp cán bộ, công chức càng làm việc cẩn thận hơn.
Ban Tiếp công dân Hà Nội nói gì về quy định "cấm ghi hình tại nơi tiếp dân"?
(NLĐO)- Đại diện Ban Tiếp công dân Hà Nội sáng nay 8-1 cho rằng việc đưa ra nội quy "cấm ghi hình tại nơi tiếp dân" là bình thường và chỉ để nhằm giải quyết các vấn đề của dân một cách tốt hơn, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc....
Lười tiếp dân
Tại phiên thảo luận của Quốc hội (QH) ở hội trường ngày 14-11 xung quanh các báo cáo về giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ QH, nêu nhiều thông tin khá bất ngờ.