Cần giải pháp toàn diện, bền vững
Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến dạy thêm vẫn tồn tại là do nó đáp ứng nhu cầu chính đáng của cả học sinh (HS) lẫn giáo viên (GV).
Vì sao TP HCM chỉ đứng thứ 20 về kết quả thi tốt nghiệp?
(NLĐO)- Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cho biết việc TP HCM chỉ đứng thứ 20 về kết quả thi tốt nghiệp THPT là điều hiển nhiên, bởi từ nhiều năm nay, TP đã thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất năng lực
Khắc phục bất cập trong tuyển dụng giáo viên
Năm học 2023-2024, TP HCM sẽ xây dựng đề án để có thêm chính sách hỗ trợ giáo viên tiểu học, đồng thời khắc phục những bất cập trong việc tuyển dụng giáo viên
TP HCM điều chỉnh tiêu chí đánh giá thi đua giáo viên
Theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, sở này vừa ra hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc rà soát, điều chỉnh các tiêu chí thi đua của giáo viên.
"Đưa trường học đến thí sinh" 2022: Thiết thực, nâng tầm hướng nghiệp
Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" 2022 được tổ chức tại Đồng Nai, Long An, Bình Thuận, Quảng Nam với hàng ngàn thí sinh và giáo viên trực tiếp tham gia, rất hữu ích trong việc nâng tầm công tác tuyển sinh và tư vấn hướng nghiệp
TP HCM: Giáo viên làm việc trong giai đoạn dịch Covid-19 được tính chế độ thế nào?
(NLĐO) - Khi xác định chế độ làm việc cho giáo viên, người đứng đầu các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thực tế để tính số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy.
Tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM: Đề xuất tính điểm hệ số 1 cả toán, văn, ngoại ngữ
(NLĐO)- Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ trình UBND TP phương án tính điểm ba môn toán, văn và ngoại ngữ đều là hệ số 1. Đây là một sự thay đổi quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới
Còn lúng túng khi kiểm tra, đánh giá học sinh
Kể từ tháng 10-2020, Thông tư 26 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực, đã bổ sung một số điều về quy định đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT, tuy nhiên vẫn còn nhiều lúng túng khi áp dụng
Thay đổi cách đánh giá học sinh
Thay vì kiểm tra cho điểm, học sinh THCS, THPT được đánh giá năng lực học tập theo hình thức chấm điểm kết hợp nhận xét
Đánh giá học sinh tiểu học rõ ràng, thiết thực hơn
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Thông tư 27 đánh giá học sinh (HS) tiểu học, có hiệu lực từ ngày 20-10-2020. Theo quy định mới, HS tiểu học sẽ được đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp nhận xét vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học.
TP HCM: Nhiều trường tổ chức học bù vào thứ bảy, chủ nhật
(NLĐO) – Sau hai tuần nghỉ học do Covid-19, dự kiến học sinh toàn TP HCM sẽ quay trở lại trường học vào ngày 17-2. Nhiều trường đã có kế hoạch điều chỉnh chương trình dạy học kỳ 2 năm học 2019-2020.
TP HCM: Không được tổ chức tư vấn du học trong trường học
(NLĐO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM vừa có văn bản gửi đến các đơn vị giáo dục về xây dựng kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm trong trường học. Sở cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục không được tổ chức tư vấn du học trong trường dưới mọi hình thức.
Trường đầu tiên tại TP HCM thi giữa kỳ bằng trắc nghiệm trên máy tính
(NLĐO)- Gần 1.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) lần lượt thực hiện bài thi giữa kỳ môn toán bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính.
Chương trình phổ thông mới: Không thể tùy tiện cắt xén để giảm tải
Chương trình giáo dục phổ thông mới đang được cả xã hội chờ đợi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đang hoàn thiện và sớm ban hành thông tư ban hành chương trình này
Ngành giáo dục đang hành xác học sinh
Ngành giáo dục đã tự nguyện từ bỏ công cụ quan trọng của việc dạy học là đánh giá học sinh. Chất lượng giáo dục không được đo lường chính xác và đây là nguyên nhân mấu chốt làm cho nền giáo dục phải triền miên thi cử.